Lạng Sơn: Đang làm rõ việc bé gái 14 tháng tuổi vào viện điều trị viêm phổi chết bất thường

Sức khỏeThứ Sáu, 09/12/2016 06:28:00 +07:00

Sau khi được gia đình đưa vào viện chữa viêm phổi, cháu A. đã có biểu hiện bất thường rồi tử vong sau đó, gia đình cho rằng bác sĩ tắc trách và mong có câu trả lời thỏa đáng.

Theo tin tức mới nhất mà PV báo điện tử VTC News nhận được, cháu bé Phan Bảo A. (14 tháng tuổi) ở phường Nguyễn Trãi, TP. Lạng Sơn tử vong bất thường sau 4 ngày vào viện điều trị khiến dư luận địa phương bức xúc. 

Theo chị Nguyễn Thị Bích Huyền (mẹ cháu Bảo A.), ngày 28/11, khi thấy con có biểu hiện viêm phổi, chị Huyền đưa cháu đến khoa Nhi, BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn khám.

“Con tôi vào viện hôm 28/11, có triệu trứng viêm phổi như ho, sốt. Được các bác sĩ điều trị, 2 hôm sau con gái tôi vẫn ăn uống và chơi bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 1/12, con bị đi ngoài nhiều, bác sĩ khám có nói đây là một trong những triệu chứng của bệnh viêm phổi (gồm tiêu chảy, nôn trớ, ho) và cháu bé sẽ mệt hơn”, chị Huyền kể.

15356018_1168978389855600_307160247_n

 Cháu bé 14 tháng tuổi tử vong sau khi vào viện chữa viêm phổi. 

Trước di ảnh người con bé bỏng của mình, chị Huyền không kìm nén được nỗi đau mất con. Tiếp tục chia sẻ với PV, chị Huyền cho biết: "Bác sĩ nói với tôi, bé đi ngoài khoảng 5-7 hôm sẽ tự hết nên tôi cũng yên tâm.

Trong ngày, tôi cho con bú sữa, uống nhiều nước để bù mất nước. Tuy nhiên, cứ ăn uống gì, bé nôn ra hết. Cả đêm đó, con tôi không ngủ, không ăn uống và đi ngoài liên tục. Thấy con có biểu hiện yếu dần, tôi nhiều lần gọi bác sĩ nhưng không được khám và cứu chữa”, chị Huyền buồn rầu chia sẻ.

Đến sáng 2/12, chị Huyền thấy con mệt hơn đã báo với y tá thì họ đến lấy máu đi xét nghiệm. Sau đó mấy tiếng, cháu bé đột nhiên tím ngắt chân tay nên vội bế con sang phòng hành chính, y tá đo nhiệt độ, cắm dây truyền, cho uống thuốc hạ sốt.

"Tuy nhiên, sau đó, các y tá không theo dõi xem cháu có hợp thuốc truyền hay không. Đến 7h tối, thấy dịch truyền không vào tay cháu, chồng tôi lên gọi y tá cắm lại dây. Đến tối, bác sĩ Trưởng khoa xuống, ấn bụng cháu và nói đây là tiêu chảy bình thường, đi 5-7 hôm sẽ tự hết. Đến 9h tối, con gái tôi được các bác sĩ rút kim truyền" - chị Huyền kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng, trong đơn trình bày, chị Huyền cho biết: “Sự việc đã xảy ra, con tôi cũng không sống lại được, chỉ mong trách nhiệm của ai thì người đó phải chịu, để không còn trường hợp đau lòng như con tôi nữa”.

Trước thông tin trên, PV đã liên hệ với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn để tìm hiểu sự việc. Qua trao đổi, ông Phạm Thế Vinh - Phó GĐ BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, trường hợp tử vong của cháu B.A, bệnh viện đã họp kiểm thảo tử vong. Hiện tại, phía bệnh viện chưa có kết luận về trường hợp trên.

"Sau khi có kết luận, mới xác định nguyên nhân tử vong và tinh thần, thái độ làm việc, chuyên môn của bác sĩ có vấn đề gì không, rồi họp hội đồng khoa học, hội đồng chuyên môn để đưa ra phương án kỷ luật” - ông Vinh cam kết.

                         Cháu bé tử vong sau phẫu thuật dính ngón

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn