Lãng phí cả mùa xuân nếu không tới vườn tulip lớn nhất Việt Nam này

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/02/2019 14:50:00 +07:00

Hơn một triệu bông tulip với rất nhiều chủng loại, màu sắc cùng bật tung sắc màu trong nắng xuân, Bà Nà Hills thời điểm này giống như một giấc mộng đẹp mà ai nấy một khi đã lạc vào là chẳng muốn tỉnh giấc.

1

 

Tại khu vực đài phun nước, quảng trường Du Dôme (Làng Pháp), những bông tulip sắc màu điểm tô thêm cho không gian vốn đã rất châu Âu này một vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng.

“Tôi đã đến Bà Nà 3 mùa xuân rồi, và không bao giờ thấy chán. Mỗi năm lại có một lễ hội hoa. Năm nay thì quá khủng rồi, tôi nghĩ không phải 1 triệu bông nữa, người ta đã “bưng cả Hà Lan” về đây ấy chứ”, Lan Nhi, du khách tới từ Quảng Ninh hài hước chia sẻ.

2

 

Khu vực vườn hoa Le Jardin d’Amour lâu nay được xem là “vườn thơ” của du khách, trong lễ hội hoa tulip đặc biệt này, lại càng rực rỡ, quyến rũ. Khu vực vườn Suối Mơ và vườn Uyên Ương được xem là “sân khấu chính” của lễ hội, với những bức tranh sống động được dệt từ những thảm tulip vàng rực đan lẫn sắc đỏ, hồng…

3 3

 

Ở vườn Địa Đàng, một chú công xòe chiếc đuôi kiều diễm dệt bởi muốn sắc màu hoa cùng những chi tiết “décor” từ hoa tulip. Ý tưởng sáng tạo này khiến du khách vô cùng thích thú.

Nam Anh- một bạn trẻ đến từ Hải Phòng cho biết: “Tôi từng đi Nhật Bản và được ngắm hoa tulip ở công viên Showa Kinen Koen. Thậm chí tại Disneyland Tokyo, người ta cũng trồng rất nhiều tulip. Ở Việt Nam, chưa có khu du lịch nào làm được một lễ hội như ở Bà Nà, khá quy mô, rất sáng tạo nữa”.

4 4

 

Các cặp đôi nắm tay nhau hân hoan thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa vốn được xem là biểu tượng của đất nước Hà Lan xinh đẹp, các bạn trẻ thi nhau bắt lấy khoảnh khắc đẹp như mộng giữa đồi hoa tulip rực rỡ sắc hương…

5 5

 

Tulip trước đây đã từng xuất hiện tại Bà Nà trong các lễ hội hoa, nhưng chỉ với vai trò một “diễn viên phụ”. Đây là lần đầu tiên, Khu du lịch quyết định đầu tư hơn một triệu bông hoa tulip với đủ chủng loại, trong đó có những loại quý hiếm ở Việt Nam như Flash point, Green Dance, Indiana, Purple Valley, Negrita…

6 6

 

Đặc biệt, khu du lịch cho biết Bà Nà cũng là nơi duy nhất có những giống tulip cánh kép như  Strong Gold, Spryng Break, Alibi, Yellow Flight, White Liberstar… Hoa tulip được vận chuyển trực tiếp từ Đà Lạt về Bà Nà và được Khu du lịch bảo quản, chăm sóc cẩn thận để đảm bảo bung nở trong suốt thời gian diễn ra lễ hội (từ 14/2- 31/3/2019). Bên cạnh đó, có một số giống hoa được Bà Nà tự ươm trồng và phát triển.

7 7

 

Mới đây nhất, ngày 18/2, Lễ hội hoa tulip đã được Guinness Việt Nam trao chứng nhận là “Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam”.

8 8

 

Vốn dĩ được mệnh danh là “thiên đường hoa”, Bà Nà nổi tiếng là nơi quy tụ được nhiều loại hoa độc đáo bậc nhất Việt Nam như như mai địa thảo, ngọc thảo, hay dạ yến thảo, thanh anh, thu hải đường, đào chuông… Với lễ hội hoa tulip lần này, khu du lịch lần nữa lại khiến du khách “đã đi là không muốn về”.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn