Lắng nghe chuyên gia giải mã ý nghĩa của những giấc mơ phổ biến

Đời sốngThứ Ba, 02/01/2018 08:00:00 +07:00

Giấc mơ là điều rất quen thuộc với mỗi người, nhưng bạn đã bao giờ tìm hiểu ý nghĩa đằng sau những giấc mơ mà bạn hay gặp mỗi đêm không?

Nhưng nếu chúng ta còn nhớ, thì làm thế nào để có thể giải mã chúng? Sự thiếu tự tin về tuổi tác, lối sống, những sai lầm chúng ta mắc phải cũng như công việc khiến chúng ta sợ hãi khi ngủ và thường mơ những cơn ác mộng.

Delphi Ellis, chuyên gia trị liệu và phân tích giấc mơ đã đưa ra 5 loại giấc mơ phổ biến nhất cũng như ý nghĩa của chúng.

Rơi

Bạn có nhớ câu chuyện Alice rơi xuống hố thỏ ở Wonderland không? Những giấc mơ đưa bạn vào những cuộc phiêu lưu và phụ thuộc rất nhiều vào các bạn trải nghiệm chúng.

Nếu bạn thích thú với cảm giác rơi, bạn có thể đang cảm thấy hào hứng với những chuyến đi mới. Tuy nhiên nếu bạn không thích, rất có thể bạn đang lo sợ và mất kiểm soát với những tình huống trong cuộc sống.

Đang bị đuổi

Nếu bạn mơ mình bị đuổi, bạn có thể lần ra được mấu chốt của vấn đề. Bạn còn dang dở hay chưa hoàn thành được điều gì đó. Cũng có thể bạn đang lo lắng quá khứ có thể ảnh hưởng đến hiện tại của bạn. Mơ thấy mình bị đuổi không có nghĩa bạn đã làm gì đó sai, chỉ đơn giản bạn đang cảm thấy mình chưa đủ tốt ở vài khía cạnh của cuộc sống. Cũng có thể bạn đang lo lắng bị ai đó thay thế vị trí của mình.

Bị phản bội

Có rất nhiều người thường mơ bị người yêu lừa dối. Có thể thực tế, tiềm thức của họ đang mách bảo những điều mà họ lo lắng. Mặc dù linh tính có thể mách bảo ở nhiều cấp độ, nhưng giấc mơ thường đến từ cảm giác lo sợ bị người yêu lừa dối chứ không phải một bằng chứng tố cáo người ấy đang làm chuyện có lỗi với bạn.

Điều này đặc biệt đúng với trường hợp người yêu của bạn không chung thủy trong quá khứ, dẫn đến cảm giác mất an toàn xảy ra ở hiện tại. Và trớ trêu thay, giấc mơ bị phản bội thường đến khi mối quan hệ đang diễn ra tốt đẹp. Nếu bạn có những giấc mơ như vậy, hay trao đổi thẳng thắn với người yêu. Nếu thực sự không có chuyện gì, người ấy sẽ trấn an rằng bạn không cần phải lo lắng điều gì hết.

Mất răng

Đây là một giấc mơ khác phổ biến. Đối với một số nền văn hóa, răng đại diện cho những người xung quanh. Vậy nên mơ bị mất răng có thể tượng trưng cho nỗi lo sợ mất người thân của bạn. Ngày nay, răng cũng có thể đại diện cho sự giàu có, no đủ. Vậy nên cũng có thể giấc mơ này xuất hiện khi bạn đang lo lắng vấn đề tiền nong.  

Nhà

Những ngôi nhà xuất hiện trong giấc mơ thường phản ánh suy nghĩ của chúng ta về bản thân. Những thứ bên ngoài ngôi nhà phản ánh nhưng gì bạn muốn cho người khác thấy. Nếu cửa sổ được trang trí và vườn được chăm sóc cẩn thận, có thể bạn đã cố gắng cho mọi người thấy bạn có khả năng tổ chức và kiểm soát của mình.

Bên cạnh đó, những gì có trong nhà thể hiện tình trạng cảm xúc thực sự của bạn. Nếu ngôi nhà trống rỗng, có thể bạn đã làm việc quá sức và cần thời gian nghỉ ngơi. Những căn phòng cũng rất quan trong trọng. Nhiều cuộc nói chuyện quan trọng diễn ra trong bếp, vì vậy hãy chú ý đến những căn phòng xuất hiện trong giấc mơ và những thông điệp chúng truyền đạt. Nếu ngôi nhà của bạn có phòng bí mật, có thể bạn đang có cơ hội khám phá một điều thú vị nào đó.

Thùy Trang
Bình luận
vtcnews.vn