Làng Game Việt còn nhớ ngày Nhà Giáo?

Thế giới gameThứ Bảy, 13/11/2010 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Vẫn có những thể loại game chú trọng vào sự kiện Ngày Nhà Giáo Việt Nam – 20/11, đơn cử là đại diên Webgame.

(VTC News) - Vẫn có những thể loại game chú trọng vào sự kiện Ngày Nhà Giáo Việt Nam – 20/11, đơn cử là đại diên Webgame.

Game Online đang trở thành một vấn đề lớn của xã hội trong thời gian qua, nhất là tại Việt Nam. Việc game online dần tiến những bước phát triển nhanh hơn vào cộng đồng cũng là tất nhiên khi mà nhu cầu giải trí của con người càng lúc càng tăng cao. Sự ưa chuộng game online cho những giờ phút cần nghĩ ngơi, thư giản đầu óc đơn giản vì đây là hình là một hình thức giải trí phù hợp với túi tiền nhưng hiệu quả cao. Nói cách khác, game online cũng là một xã hội ảo và chứa đựng đầy đủ phiên bản ảo của cuộc sống thực.
 

Khi tham gia game online, dù ở độ tuổi nào, đã thành niên hay vẫn còn đang cắp sách đến trường, các game thủ vẫn có thể trải nghiệm đầy đủ các ngày lễ hội trong năm. Những sự kiện “ăn theo” trong game thường dựa vào những ngày lễ của xã hội thực. Một chút biến tấu với những ý tưởng sang tạo, nhà sản xuất vẫn có thể truyền tải đúng nội dung và thông điệp của ngày lễ lớn vào trong game của mình. Đó có thể là một ngày lễ lớn của cả thế giới, hoặc đơn giản chỉ là một ngày kỉ niệm ở đất nước đang vận hành.

Trong số những ngày lễ kỉ niệm truyền thống tại Việt Nam, ít được quan tâm đến nhất trong game online có lẽ là Ngày Nhà Giáo Việt Nam – 20/11. Có lẽ các công ty game quan niệm rằng ngày này game thủ thường tập trung về thăm thầy cô giáo cũ, số lượng người chơi vào thời điểm đó không nhiều. Vì vậy, các sự kiện trong dịp lễ này thường chỉ gói gọn lại là nhân đôi kinh nghiệm hoặc tỉ lệ rớt vật phẩm.

Nhưng vẫn có những thể loại game chú trọng vào sự kiện Ngày Nhà Giáo Việt Nam – 20/11, đơn cử là đại diên Webgame. Đối với webgame, game thủ không phải bỏ ra nhiều thời gian để chăm chú cày, chỉ cần xây dựng và chờ đợi đến lúc xong việc mà thôi. Trong khoảng thời gian dư dả vẫn có thể làm được nhiều việc.

Đứng đầu trong danh sách các game có sự kiện phong phú vào đúng dịp lễ Ngày Nhà Giáo Việt Nam là webgame Lãnh Chúa Online – được phát hành tại Việt Nam bởi công ty Netgame Asia – với sự kiện “Tri Ân Thầy Cô”, diễn ra từ ngày 16/11 đến 23/11. Không cần trực tiếp ngồi cày vật phẩm để tham gia sự kiện, game thủ vẫn có thể xây nhà, thả lính, nhặt các vật phẩm sự kiện và dành tất cả thời gian để đến tri ân những người cô, người thầy đã từng vất vả chăm sóc cho mình từng con chữ.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn