Land Rover và Jaguar sẽ vào Trung Quốc

XeThứ Tư, 12/10/2011 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Để nhảy vào Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, Tata Motors dự định bắt tay cùng Chery để lắp ráp Land Rover và Jaguar ở đây.

(VTC News) - Để nhảy vào Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, Tata Motors dự định bắt tay cùng Chery để lắp ráp Land Rover và Jaguar ở đây.

Cách đây không lâu, hãng xe sở hữu Land Rover và Jaguar – Tata Motors tỏ ý sẽ đầu tư mạnh mẽ để cải thiện doanh số bán hàng của hai mác xe trên, đặc biệt là Jaguar. Hãng Tata không muốn thấy mác xe Jaguar phải chịu cảnh suy tàn.

Chery sẽ trở thành đối tác của Land Rover và Jaguar. 

Hãng xe Ấn Độ còn đề cập rằng họ đang cân nhắc lựa chọn việc lắp ráp và đặt nhà máy sản xuất Land Rover và Jaguar  tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo luật pháp Trung Quốc, họ phải hợp tác với một nhà sản xuất xe hơi tại địa phương. Tại quốc gia này, chính quyền đưa ra hàng rào thuế quan rất cao để biến chúng thành một biện pháp hiệu quả ngăn cấm việc nhập xe, cho nên bất kì nhà sản xuất nào muốn bán xe của họ ở Trung Quốc đều phải bắt tay với các nhà sản xuất địa phương. 

Theo báo Reuters và China Business Review, Jaguar và Land Rover đã quyết định thiết lập mối quan hệ hợp tác với Chery, họ đang chờ sự đồng thuận từ chính quyền địa phương để bước đầu thực hiện các kế hoạch trên.

Khi được cho phép, nhà máy của Jaguar và Land Rover đặt tại Trung Quốc có thể sản xuất khoảng 40.000 xe/năm, tất cả sẽ chỉ được bán trong thị trường nội địa.

Tuấn Minh


Bình luận
vtcnews.vn