Land Rover Defender trong phim 007 giá đắt không tưởng

XeThứ Ba, 26/06/2018 07:28:00 +07:00

Được định giá tới 331.000 USD, “siêu chiến binh” Land Rover Defender SVX xuất hiện trong tập phim Spectre năm 2015 có giá ngang với siêu xe Rolls-Royce Ghost mới.

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 1

Land Rover Defender SVX là một trong nhiều siêu xe được sử dụng trong tập phim 007 “Tổ chức Bóng ma” (Spectre). Trong khi điệp viên James Bond sử dụng chiếc Aston Martin DB10, sát thủ phản diện Mr.Hinx chạy siêu xe Jaguar C-X75, còn tay chân trong tổ chức khủng bố Spectre lại được trang bị loạt xe Land Rover Defender SVX hầm hố. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 2

Đây là phiên bản mang tính biểu tượng của Land Rover Defender. Khi quay tập phim James Bond thứ 24 (Spectre), hãng Sony Pictures yêu cầu mẫu xe ngầu hơn cho thành viên của tổ chức khủng bố Spectre. Họ đã tìm tới bộ phận đặc biệt Special Vehicle Operations của Land Rover. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 3

 Special Vehicle Operations cung cấp 10 mẫu SVX nhưng không đạt độ ngầu cần thiết. Chính vì vậy, họ viện tới sự trợ giúp của các chuyên gia độ xe đến từ Bowler (thuộc Land Rover). Những người này đã biến chiếc Defender 110 bán tải cabin kép thông thường thành “siêu phẩm” mang phong cách James Bond đặc trưng. SVX Concept, hay còn gọi là Spectre Defender, ra đời từ đó.

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 4

Phần độ dễ nhận thấy nhất là bộ lốp địa hình cỡ lớn 37 inch khiến Land Rover Defender SVX còn được gọi với biệt danh Bigfoot (Chân to). Hệ thống treo Bowler được tinh chỉnh theo kiểu xe đua, bao gồm các khớp nối Rose và giảm xóc Bilstein. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 5

Ngoại hình của xe được độ cực ngầu với màu đen bóng, cản trước và sau bằng thép cùng dàn đèn chiếu sáng tăng cường. Khác với 9 chiếc SVX còn lại, Land Rover Defender trong 007 không chỉ cho mục đích marketing, mà đa phần được dùng để quay phim. Chính vì thế, trong thông tin đấu giá của RM Sotheby năm ngoái, công-tơ-mét của xe chỉ là 234 km. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 6

Nội thất của Land Rover Defender SVX được làm đơn giản, ghế ngồi Recaro vốn chỉ dành cho dân đua xe, dây đai an toàn bốn điểm, phanh thủy lực, cộng thêm bộ khung thép chữ U gia cường độ cứng cho thân xe đặt phía trên đầu người ngồi hàng ghế trước. Chất liệu nội thất chủ yếu bằng nhựa cứng để dễ bề lau chùi, cabin được bố trí đơn giản với hệ thống giải trí CD thông thường. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 7

Động cơ của Land Rover Defender SVX được nâng cấp cho công suất 185 mã lực (138 kW), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng đáng kể so với công suất 120 mã lực (89 kW) trên phiên bản thông thường. 

Land Rover Defender trong phim 007 gia dat khong tuong hinh anh 8

Xe được giữ gìn ở tình trạng hoàn hảo và sẽ xuất hiện trong phiên đấu giá của Bonhams tại sự kiện Goodwood Festival of Speed cuối tháng này. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn