Lan Trinh dừng bước, thí sinh SMĐH gây thất vọng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 13/12/2010 10:55:00 +07:00

(VTC News) – Dù đã có nhiều cố gắng để không gây cảm giác nặng nề cho người nghe khi thể hiện ca khúc, Lan Trinh vẫn buộc phải dừng chân tại SMĐH.

(VTC News) – Dù đã có nhiều cố gắng để không gây cảm giác nặng nề cho người nghe khi thể hiện ca khúc, Lan Trinh – thí sinh được đặt biệt danh “tắc kè hoa” với những biến hóa mỗi lần bước lên sân khấu - cũng đã buộc phải dừng chân tại Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH) vì được bình chọn ít nhất.

Điều này khá bất ngờ vì ở những tuần trước, Lan Trinh vẫn nằm trong top thí sinh được bình chọn nhiều nhất. Hơn nữa, lợi thế của cô gái này cũng như Viết Quang là hát trên sân khấu nhà, chắc chắn được khán giả cổ vũ nhiệt thành hơn những thí sinh khác. Mặt khác, có thể thấy Lan Trinh đã biểu diễn khá tốt ca khúc Tóc mây của Phạm Thế Mỹ. Cô cũng thỏa phần nhìn với ca khúc Phố (Võ Thiện Thanh). Tất nhiên, điểm yếu của Lan Trinh là giọng hát không thực sự nổi bật. Và có thể vì điều ấy mà cô gái này không tiếp tục nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả.
Lan Trinh chia tay SMĐH một cách vui vẻ. 

Tuy phải dừng bước nhưng Lan Trinh tỏ ra rất vui vẻ. Cô đã có những kinh nghiệm tại sân khấu này và cũng sẽ nhanh chóng có những bước tiến vào showbiz với việc làm album đầu tay.

BTC cố gắng làm mới, thí sinh vẫn nhạt

Sau đêm diễn với nhóm bè, lần này, BTC tiếp tục đặt thí sinh vào một thử thách khác khi họ phải biểu diễn kết hợp với vũ đoàn. Tuy nhiên, trước khi biểu diễn, chuyên gia người Thái vẫn tỏ rõ quan điểm với các thí sinh là đối với một cuộc thi hát thì phần hát vẫn là chính, vũ đạo chỉ là phụ. Song, dường như, các ca sĩ cũng chưa thực sự biến hóa được mình khi đứng biểu diễn chung với vũ đoàn. Trong đó, một số thí sinh biểu diễn với vũ đoàn tỏ ra lúng túng như Mỹ Như, Minh Chuyên. Một số khác tỏ ra tự tin với bước nhảy như Lan Trinh, Viết Quang, Đinh Mạnh Ninh. Song nhìn chung, phần biểu diễn của các thí sinh đều nhạt, không để lại nhiều ấn tượng.

BTC cũng tiếp tục tạo sự mới mẻ khi chia chương trình làm hai phần. Phần đầu, các thí sinh đứng trên bục tròn, biểu diễn với một chiếc mic cổ, xung quanh đặt ghế ngồi, có sự tham gia biểu diễn của vũ đoàn, giống như đang biểu diễn tại phòng trà ca nhạc. Về phần biểu diễn này, cũng có rất nhiều quan điểm đánh giá trái ngược nhau, ngay trong Hội đổng Nghệ thuật cũng vậy. Trong khi Hồ Hoài Anh tỏ ra thất vọng với phần biểu diễn của các thí sinh vì sự cũ kỹ và thua những người đã thể hiện thành công các ca khúc trữ tình trước đó thì nhạc sĩ Tuấn Khanh lại tỏ ra thích thú cả phần biểu diễn của ca sĩ và phần chơi của ban nhạc.

Hà Hoài Thu dịu dàng trong bộ đầm màu kem

Hội đồng Nghệ thuật phóng khoáng với lời khen

Càng vào sâu, có vẻ như Hội đồng Nghệ thuật càng phóng khoáng hơn với những lời khen. Thậm chí sự khen ngợi của họ đôi khi có cảm giác khiên cưỡng hoặc không thật tâm. Một vài ý kiến cho rằng, cho đến thời điểm này, việc khen ngợi các thí sinh nhiều như vậy cũng là nên làm để động viên họ. Đồng thời, như vậy cũng sẽ khiến đêm diễn bớt căng thẳng, thêm phần hưng phấn. Tuy nhiên, ở một chương trình gần đây, nhạc sĩ Tuấn Khanh nói rằng, khi mà ca sĩ hàng tuần đối mặt với sự dừng bước thì việc nói thật lòng những điều còn hạn chế của mỗi thí sinh để họ có cơ hội sửa chữa hay nhìn rõ về mình hơn cũng rất cần thiết để họ bước vào showbiz vững vàng hơn. Điểm này cũng đúng song có vẻ nó đang không được sử dụng nhiều ở hai show gần đây.

Cũng trong những lời nhận xét, có vẻ thí sinh và BGK đôi khi chênh nhau về cách hiểu, giám khảo không hiểu ý của thí sinh và ngược lại. Điều này cũng gây nên cảm giác đối thoại có phần căng thẳng giữa Mỹ Tâm và Hà Hoài Thu. Đây là lần thứ 2, Mỹ Tâm tỏ ra có phần nóng mặt với thí sinh. Lần đầu tiên là sự cố gây tranh cãi khá sôi nổi trên các diễn đàn khi tóc nâu mắng Đinh Mạnh Ninh. Tuy nhiên, Hà Hoài Thu tỏ ra bình tĩnh và mềm dẻo hơn Đinh Mạnh Ninh trong tình huống này.
Mỹ Như "kiễng chân" với nhạc dance 

Ngoài vũ đạo và phần hát không mấy ấn tượng thì có vẻ những nhà thiết kế, make up và làm tóc đã biết lắng nghe hơn nên cũng tạo hình ảnh cho các thí sinh đẹp hơn so với những đêm diễn trước. Điều này khá quan trọng để ghi điểm cho một chương trình nghệ thuật thời điểm hiện tại.

Trần Lê
Ảnh: Duy Nhân


Bình luận
vtcnews.vn