Lân Sứa 'Người phán xử': Tôi đã ly hôn, và cũng không tha thiết lấy vợ mới

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/07/2018 16:08:00 +07:00

Diễn viên Quốc Quân cho biết anh và người vợ kém 10 tuổi đã ly hôn sau thời gian ly thân.

- Sau vai Lân “Sứa” trong “Người phán xử” và “Người phán xử tiền truyện” không thấy anh có vai diễn mới, tại sao vậy?

Ngoài diễn viên, công việc của tôi là đạo diễn. Nhưng hiện tại, tôi không tham gia phim nào cả. Thời gian vừa qua tôi cũng bận vì bắt đầu chuyển sang công việc kinh doanh. Tôi góp vốn mở cửa hàng với hai người cháu, mình là chú nên cũng phải quán xuyến.

Nói không có ai mời đóng phim thì không phải vì cũng có những lời mời nhưng tôi từ chối. Một vài nhân vật không được như ý tôi mong muốn nên tôi không nhận lời.

Nhiều đạo diễn đóng đinh tôi với vai đầu trộm, đuôi cướp, chuyên vai phản diện như “đo ni đóng giày”. Tôi biết là có những dạng vai phải tôi đóng mới hợp nhưng giờ tôi cũng qua tuổi trẻ rồi, nên nhường lại cơ hội cho các em ở những vai như thế.

Giờ nếu nhận lời một vai nào đó mà “chất” của vai hơi cũ, tôi cũng luôn phải cố gắng nghiên cứu kịch bản để làm khác đi. Hơn ai hết, tôi không hề muốn lặp lại chính mình.

tieusunsutdienvienquocquan470471-1600330 4

Quốc Quân là diễn viên chuyên trị vai phản diện trên màn ảnh. Trong ''Người phán xử'' và ''Người phán xử tiền truyện'', anh đóng vai Lân Sứa. 

''Con gái là thành quả lớn nhất đời tôi''

- Cách đây hơn một năm, anh lần đầu tiết lộ về việc đã ly thân người vợ kém 10 tuổi. Cuộc sống hôn nhân của anh hiện tại thế nào?

Thực ra, tôi đã ly hôn được một thời gian. Tôi chưa muốn lên tiếng vì thời điểm trước, tôi cũng muốn giấu, không muốn khán giả và truyền thông biết. Chúng tôi đã ly thân và sau là ly hôn, và tôi nhận nuôi con gái.

- Tại sao anh không để con gái ở với vợ cũ, như vậy sẽ thuận tiện hơn vì anh là diễn viên, đạo diễn, công việc cũng thất thường và bận rộn?

Tôi nghĩ là chưa chắc vợ cũ đã chăm con tốt bằng tôi. Tôi nói vậy không phải để nói phét mà đó là sự thật. Tôi và con gái rất hợp nhau. Hơn cả, con gái như là “thành quả” cuộc sống của tôi, tôi không thể sống xa con được. Khi tôi nhận nuôi con, cô ấy cũng đồng ý, không phản đối.

- Hôn nhân đổ vỡ có phải cũng một phần là do anh?

 
Trong đổ vỡ hôn nhân, dù có thế nào, người chồng bao giờ cũng có lỗi.

Quốc Quân

Tôi nghĩ là do mình, và tôi cũng đã nhận là do mình. “Tiên trách kỷ hậu trách nhân”, mình phải có lỗi thì mới dẫn đến sự việc như thế. Trong đổ vỡ hôn nhân, dù có thế nào, người chồng bao giờ cũng có lỗi.

Quan điểm của tôi là không đổ lỗi cho người khác. Không chỉ trong đời sống hôn nhân mà cả trong quan hệ bạn bè cũng vậy, khi giận, khi không chơi với nhau nữa, lỗi trước hết cũng là do mình.

- Và còn một lỗi nữa, đó là anh đã để lại cuộc đời phụ nữ dang dở?

Thực ra bây giờ khác lắm. Mọi người hay nghĩ là đàn ông chia tay thì lấy vợ mới còn phụ nữ thì dang dở. Thực ra, đàn ông như tôi mà có bạn gái thì anh em, bạn bè đều biết. Phụ nữ sau khi chia tay cũng luôn có người mới đấy chứ, nhưng họ thường không chọn cách công khai.

Nhưng tôi cũng đồng tình rằng phụ nữ thường khó đi bước nữa hơn đàn ông. Sau đổ vỡ hôn nhân, phụ nữ để hài hòa, để không có những va chạm trong một cuộc hôn nhân mới là cả một vấn đề.

Hoặc tất nhiên, cũng có những phụ nữ nuôi con và lấy con cái làm niềm vui. Như vậy, họ chẳng còn thiết gì đàn ông nữa. Con cái là niềm vui lớn lắm. Như tôi đây, thật lòng giờ cũng chẳng thiết gì có vợ mới nữa, vì con gái là tất cả với tôi rồi.

'Lan Sua': Toi da ly hon, va cung khong tha thiet lay vo moi hinh anh 2

 Quốc Quân nhận nuôi con gái sau đổ vỡ hôn nhân. 

- Nghĩa là anh cũng dè chừng trong chuyện đi bước nữa sau đổ vỡ hôn nhân?

Tất nhiên là phải dè chừng chứ, thậm chí là rò rẫm và hết sức cẩn thận. Hơn nữa, tôi có con rồi và con gái lại đang sống với tôi. Ít nhất, người mới cũng phải chấp nhận con của tôi và yêu thương hết mực.

Con gái là thành công duy nhất và lớn nhất của cuộc đời nên tôi sẽ không đánh đổi. Tôi không chỉ tìm vợ cho mình mà quan trọng hơn còn là tìm mẹ cho con. Nếu có người hòa hợp được như vậy thì tôi mới dám tiến tới.

- Coi con gái là thành công lớn nhất của cuộc đời, anh làm thế nào để bù đắp sự thiếu thốn tình cảm cho con?

Tôi cũng vẫn để con gặp mẹ thường xuyên. Nhưng sự thiếu thốn tình cảm là khó tránh. Điều tôi sợ nhất là càng lớn lên, con sẽ càng nhận ra sự thiếu thốn trong tình cảm gia đình. Bây giờ con còn nhỏ nên có lẽ không  biết được rằng một đứa trẻ bình thường luôn có bố, có mẹ.

Nhận thức được điều ấy nên tôi luôn cố gắng dành hết tình yêu thương cho con, thậm chí gấp đôi, gấp ba, gấp 10 lần bình thường. Tôi gần như không xa con chút nào.

Như vừa rồi con nghỉ hè đúng thời điểm tôi đang sửa quán để chuẩn bị kinh doanh. Tôi và con cả ngày ở chỗ xây dựng, không rời.

'Lan Sua': Toi da ly hon, va cung khong tha thiet lay vo moi hinh anh 3

Quốc Quân cho biết giờ anh hạn chế đóng dạng vai "đầu trộm đuôi cướp" và muốn nhường cơ hội cho lớp trẻ. 

''Tôi và Công Lý không chỉ là bạn nhậu''

- Anh là bạn thân của NSƯT Công Lý, cả anh và Công Lý đều được biết đến là người nhiệt tình với các cuộc vui bạn bè, và do vậy, trở thành người hay rượu. Công Lý từng tự căn dặn bản thân phải tiết chế với những cuộc rượu vui, anh thì sao?

Tôi thừa nhận mình từng là người hay rượu và đúng là cũng ham chơi với đồng nghiệp, bạn bè. Nhưng bây giờ tôi bỏ rượu rồi, chỉ còn uống bia.

Khi nhận nuôi con sau đổ vỡ hôn nhân, tôi đã xác định không cuộc vui nào được phép ảnh hưởng đến con gái. Đến giờ đưa con, đón con đi học, dù vui đến mấy tôi cũng đứng dậy để lo cho con.

Tôi và Công Lý giờ cũng đều không còn trẻ. Cả hai đều đã biết tiết chế những cuộc rượu vui. Đặc biệt khi đã vào công việc, khi đã nhận vai thì cả hai đều không bao giờ uống, còn chỉ khi đã xong việc thì mới có “chén chú chén anh”. Nhưng tôi khẳng định chúng tôi không phải là “nát rượu”.

- Điều gì khiến anh và Công Lý duy trì tình bạn thân thiết suốt nhiều năm?

Tôi nghĩ yếu tố quan trọng nhất là sự đồng cảm. Chúng tôi có thể chia sẻ với nhau mọi thứ về nghề nghiệp, về cuộc sống, thậm chí cả chuyện hôn nhân, gia đình.

Mọi người cứ hay trêu bảo tôi với Công Lý là “bạn nhậu”, thực ra không phải vậy, chúng tôi là bạn thân thiết, và sự thân thiết ấy có được là nhờ sự đồng cảm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn