Lan Phương: Mọi người có quyền hoài nghi chuyện tình yêu của tôi, còn tôi có quyền hạnh phúc

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 15/03/2018 09:00:00 +07:00

Cô nàng Diệu cá tính của phim "Cả một đời ân oán" chia sẻ: "Mọi có quyền hoài nghi về chuyện tình cảm của tôi, còn tôi có quyền yêu và hạnh phúc như tôi đang cảm thấy".

Sau Cô gái xấu xí, Lan Phương lại gây ấn tượng trên sóng truyền hình quốc gia với bộ phim Cả một đời ân oán. Trong tác phẩm cuối cùng của NSƯT Trọng Trinh trong vai trò đạo diễn tại VFC, cô vào vai Diệu - một phụ nữ lạnh lùng, tính toán, đầy tham vọng và thủ đoạn nhưng cũng rất đáng thương. Diễn xuất của nữ diễn viên chinh phục được khán giả xem truyền hình.

Cũng trong thời gian đóng phim Cả một đời ân oán, Lan Phương gặp được một nửa của mình. Hiện tại, cô đang hạnh phúc mong chờ tới ngày con đầu lòng chào đời.

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên VTC News, Lan Phương chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ khi đóng phim Cả một đời ân oán cũng như những bí mật thú vị trong mối quan hệ với bạn trai người Anh.

- Là diễn viên miền Nam, lý do gì khiến chị nhận lời tham gia phim “Cả một đời ân oán” do ê-kíp phía Bắc thực hiện?

Tôi là người Hà Nội nên vẫn luôn tìm cơ hội để sống và trải nghiệm nhiều hơn ở mảnh đất này. Phim ảnh là một lý do tuyệt vời để tôi thu xếp công việc, cuộc sống ở TP.HCM để ra Hà Nội sống một thời gian.

 - "Cả một đời ân oán" quay trong thời gian khá dài. Chị có gặp khó khăn gì trong quá trình quay phim này?

Khó khăn lớn nhấ có lẽ là thời tiết ngoài Hà Nội khá khắc nghiệt. Trong thời gian tôi quay phim, có hôm mưa phùn mát mẻ rồi ngay hôm sau lại nóng hừng hực rồi lại đột nhiên lạnh cóng rồi lại nóng hơn 40 độ. Thời tiết làm tôi ốm liên tục. Có những hôm quay phim tôi cứ lờ đờ không tỉnh táo nổi.  

- Trong phim, chị đảm nhận vai Diệu - một phụ nữ đa tính cách. Điểm gì ở Diệu khiến chị yêu thích nhân vật này?

Diệu là một cô gái phức tạp. Ở cô ấy, có đủ mọi cung bậc cảm xúc. Diệu có tính cách mạnh mẽ, lạnh lùng nhưng lại dễ tổn thương. Diệu đáng thương, đáng yêu nhưng cũng rất quá quắt mưu mô.

Diệu có tính cách như thế một phần do quá khứ thiếu thốn, không có cha mẹ, phải ở với chú dì nuôi và trở thành một thứ "osin cao cấp". Điều ấy khiến cô luôn phải xù lông nhím ra để bảo vệ mình, giành giật những quyền lợi mà cô ấy nghĩ mình đáng được hưởng.

Diệu làm mọi thứ cũng xuất phát từ mong muốn, khát khao được tự lập, được thành công trong cuộc sống. Cô ấy luôn nỗ lực hết mình trong công việc và kiên trì theo đuổi tình yêu thật lòng.

Diệu và tôi có một số điểm chung. Cả hai đều là mẫu phụ nữ hiện đại, tự lập, làm hết sức mình để công việc có kết quả tốt nhất. Chúng tôi không thích phải cặm cụi trong bếp nấu ăn suốt ngày như một cô con dâu truyền thống.

Tôi và Diệu đều yêu rất thật lòng người đàn ông của mình và khá thẳng tính. Cả hai có thể trông rất mạnh mẽ nhưng ẩn sau trong đó là một tâm hồn rất nhạy cảm, dễ tổn thương.

1456987928_2

Lan Phương vào vai Diệu trong phim "Cả một đời ân oán".

- Lần đầu tiên đóng chung phim với Hồng Đăng - nam diễn viên được mệnh danh là "hoàng tử phim truyền hình phía Bắc", chị cảm thấy thế nào?

Tôi biết anh Hồng Đăng rất nổi tiếng ngoài Bắc nhưng quả thực, tôi không biết anh ấy được mệnh danh như thế. Đặc biệt, tôi không hề biết anh Đăng và Hồng Diễm là một cặp đôi đẹp trên màn ảnh và nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

Sau này, khi biết điều đó, tôi mới nghĩ có lẽ đây cũng là một phần lý do khiến nhiều khán giả ban đầu rất ghét nhân vật Diệu. Cô luôn chen ngang, phá vỡ tình cảm của cặp đôi do Hồng Đăng - Hồng Diễm đảm nhận trong phim Cả một đời ân oán

Tôi không gặp vấn đề gì khi đóng chung với Hồng Đăng. Chỉ là ban đầu, cách diễn và tiếp cận nhân vật của tôi và anh Đăng có chút khác nhau nên cả hai cần thời gian để tung hứng với nhau một cách ăn ý hơn. Anh Đăng là người vui tính, hài hước nên chúng tôi làm việc chung với nhau một cách khá thoải mái.

- Trong phim “Cả một đời ân oán”, chị và Hồng Đăng vào vai một cặp vợ chồng không hạnh phúc. Mối quan hệ của hai thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng. Còn ngoài đời, chị nhận xét thế nào về người bạn diễn này?

Trên phim, chúng tôi tranh cãi với nhau một cách gay gắt nhưng khi quay, anh Đăng lại rất hay chọc tôi. Anh ấy đùa dai còn tôi lại dễ cười. Vì thế, nhiều khi chúng tôi không thể tập trung vào cảnh quay được. Mỗi lần như thế, đạo diễn thường ra tay để chúng tôi ngừng đùa giỡn.

- Có nhiều người nhận xét: Diệu của "Cả một đời ân oán" tính toán ngay trong cả tình yêu, còn Lan Phương ở ngoài đời lại yêu rất bản năng. Chị nghĩ sao về nhận xét này?

Chính xác đấy. Nhưng Diệu yêu Phong thật lòng. Cô ấy tính toán được mất khi lấy Phong nhưng căn bản vẫn là yêu Phong rất nhiều.

Cô ấy chỉ tính toán nhiều hơn khi phát hiên Phong yêu Dung và công khai bênh vực Dung trước mặt mình. Những lúc đó, Diệu ức và muốn trả thù. Cô ấy tìm mọi cách để giành lấy vị trí của mình trong trái tim người đàn ông mà cô ấy yêu và để không ai có quyền khinh cô ấy.

Diệu lớn lên như một cái cây dại nên đôi khi, cô ấy không nhận thức được sự đúng sai một cách dễ dàng như những người khác.

facetune_09-03-2018-17-57-19-1927250 4

 Lan Phương và bạn trai đang háo hức chờ đón con đầu lòng chào đời.

- Bạn trai của chị dường như đều là người nước ngoài. Chị lý giải thế nào về điều này?

Có lẽ đó là duyên. Tôi không giải thích được. 

- Chị quen biết, yêu rồi có con với người đàn ông hiện tại trong thời gian ngắn. Có khi nào, chị phải đối diện với những hoài nghi của người khác về mối quan hệ của mình?

Chắc là có nhiều đấy, bằng chứng là rất nhiều bình luận tiêu cực xuất hiện trên mạng về mối quan hệ của chúng tôi. Tuy nhiên, tôi không để ý tới những điều đó.

 
Mọi có quyền hoài nghi về chuyện tình cảm của tôi, còn tôi có quyền yêu và hạnh phúc như tôi đang cảm thấy.

Diễn viên Lan Phương

Mọi người đều thích bày tỏ ý kiến của mình và cho rằng, đó là chân lý. Họ có quyền làm thế, còn tôi có quyền yêu và hạnh phúc như tôi đang cảm thấy.

Bố mẹ bạn trai tôi yêu và đính hôn với nhau chỉ sau 2 tuần và bây giờ họ là cặp đôi hạnh phúc nhất mà tôi từng gặp. Bố mẹ tôi cũng rất yêu quý anh ấy. Không ai trong hai gia đình chúng tôi tỏ ý hoài nghi về tình yêu của chúng tôi, vậy thì cớ gì tôi lại lại bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ của người bên ngoài?

Bạn trai tôi yêu thương. Anh ấy khiến tôi được là chính mình và yêu tất cả mọi điều thuộc về tôi.

Ngược lại, tôi cũng yêu mọi thứ thuộc về anh ấy. Và thêm nữa, anh ấy là cha của con tôi.

- Chị đang bước vào giai đoạn cuối của thời gian mang thai. Chị và bạn trai có kế hoạch gì khi con chào đời?

Dù một người sống ở Hà Nội, một người sống ở TP.HCM nhưng chúng tôi luôn cố gắng để không phải xa nhau quá lâu. Cũng may là việc đi lại bây giờ khá dễ dàng. Cứ vào mỗi dịp cuối tuần hay khi được nghỉ, anh ấy đều bay vào TP.HCM với tôi.

 Tôi sẽ sinh em bé tại Hà Nội vì bạn trai muốn được ở bên, chăm sóc hai mẹ con tôi trong thời điểm đáng nhớ ấy.

Video: Diễn xuất của Lan Phương trong phim "Cả một đời ân oán"

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn