Lan Khuê rạng rỡ trở lại thị phạm thí sinh ‘Hoa khôi áo dài’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/05/2016 06:50:00 +07:00

Lan Khuê trở lại Lâu đài sắc đẹp để chia sẻ với các thí sinh những kinh nghiệm mà cô đã trải qua tại các cuộc thi quốc tế.

(VTC News) - Lan Khuê trở lại Lâu đài sắc đẹp để chia sẻ với các thí sinh những kinh nghiệm mà cô đã trải qua tại các cuộc thi quốc tế.

15 cô gái của Hoa khôi Áo dài Việt Nam – Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2016 đang bước vào chặng nước rút để giành lấy cơ hội trở thành đại diện Việt Nam tranh tài tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Bước vào tuần học thứ 5 với chủ đề “Nghi thức ngoại giao”, các thí sinh đã có cơ hội lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia – Nguyên Đại sứ Lê Vĩnh Thử về các quy tắc lễ tân cũng như cách giao tiếp & ứng xử trong các buổi tiệc mang tính ngoại giao.

Đại sứ Lê Vĩnh Thử
Qua chia sẻ của Nguyên Đại sứ Lê Vĩnh Thử, các thí sinh đã tích luỹ thêm nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích từ nguyên tắc giao tiếp cơ bản nhất, cách ứng xử, xử lý tình huống, đến cách sắp xếp bàn ăn, lên kế hoạch và tổ chức một buổi tiệc ngoại giao. 

Hoa khôi áo dài
Với các cô gái trẻ và chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc hay tham dự những sự kiện trang trọng, những bài học và cách xử lý tình huống từ vị Đại sứ càng trở nên thiết thực và quý báu. 

Lâu đài sắc đẹp cũng chào đón sự trở lại của Hoa khôi Lan Khuê với tư cách là “người trong cuộc” để “mách nước” cho các thí sinh những trải nghiệm thực tế và bí quyết toả sáng khi bước ra tranh tài tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.

lan Khuê
Lan Khuê rạng rỡ trở lại Lâu đài sắc đẹp và hào hứng chia sẻ kinh nghiệm cho các thí sinh

Theo Lan Khuê, cuộc thi Hoa khôi áo dài Việt Nam không chỉ lựa chọn đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu thế giới mà còn ở các cuộc thi khác, nên các thí sinh phải tìm hiểu tiêu chí của các cuộc thi đó là gì, chọn lọc cụ thể  mình phù hợp với cuộc thi nào. Việc cuộc thi được hình thành ở quốc gia nào cũng ảnh hưởng đến sự lựa chọn, vì mỗi quốc gia có nét văn hóa riêng, chính nét văn hóa đó ảnh hưởng đến sự lựa chọn người đại diện chiến thắng cuối cùng.

Lan Khuê đưa ra ví dụ: “Cuộc thi Hoa hậu thế giới bắt nguồn từ nước Anh, dù cuộc thi được tổ chức bất kỳ nơi đâu trên thế giới thì ban tổ chức, người đứng đầu cũng như ban giám khảo đều đến từ Anh. Lan Khuê nhận thấy họ đều rất nghiêm túc, những vấn đề tiểu tiết trong giao tiếp, văn hóa họ đều quan tâm. Họ tìm kiếm cô gái đảm đương nhiều trọng trách, có thể đi khắp nơi trên thế giới, phải có sức khỏe, lòng nhân ái, toát lên phong thái của công nương”.

“Hoa hậu quốc tế tổ chức tại Nhật. Người Nhật họ là những người ôn hòa, kỷ luật, tinh tế. Vẻ đẹp họ lựa chọn là các cô gái đã tham gia 1 hành trình dài, tham gia các hoạt động chủ yếu là thuyết trình, vì thế các bạn phải thuyết trình tốt và vốn tiếng Anh phong phú”.

“Hoa hậu quốc tế thì mọi người ưa chuộng cô gái thanh lịch, từ tốn, điềm đạm, quý phái. Các cuộc thi mang nặng tính trình diễn như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia thì họ cần 1 hình ảnh đầy năng lượng, sảng khoái, sôi động”.

Lan Khuê
 Lan Khuê chia sẻ cách làm thế nào để gây ấn tượng với ban giám khảo ngay từ lần đầu gặp: “Sau 1 chuyến bay dài mệt mỏi, khi nghe thông báo máy bay chuẩn bị hạ cánh thì Khuê tranh thủ vào toilet rửa mặt, chỉnh sửa tóc, trang phục, uống nuớc, hít sâu, make up lại…, trao đổi thoải mái với các thí sinh, thể hiện mình đầy năng lượng. Các thí sinh có thể cũng là những chuyên gialẫn vào, họ luôn theo sát, nên chúng ta phải đẹp, rạng rỡ trong mọi tình huống”.

Lan Khuê
Bên cạnh đó, luôn quan tâm và theo dõi quá trình rèn luyện của các thí sinh mùa thi thứ hai, Lan Khuê cũng đưa ra những lời khuyên, góp ý cho từng thí sinh để giúp họ điều chỉnh và phát huy thế mạnh của bản thân. Đương kim Hoa khôi áo dài tin tưởng vào sự tiến xa của các thí sinh.

Lan Khuê
 

Quỳnh Châu
15 người đẹp hào hứng, khao khát lắng nghe chia sẻ của chuyên gia và Lan Khu


Hoài Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn