Làn khẩn cấp trên cao tốc ở nước ngoài được sử dụng thế nào?

(VTC News) - Trên thế giới, nếu tài xế tuân thủ nghiêm túc quy định cấm đi vào làn khẩn cấp thì dù đường có tắc đến mấy, xe cứu hỏa, cứu thương vẫn có thể tiếp cận hiện trường dễ dàng.

Làn khẩn cấp được xây dựng trên các cao tốc từ năm 1960. Làn này có chiều rộng tiêu chuẩn là 3,3m, đủ rộng cho 1 xe tải lớn mà không cần phải lấn qua làn đường chính.

Theo quy định ở mọi nước, trong trường hợp khẩn cấp hay xe bị hỏng, tài xế sẽ được ưu tiên đi vào làn này. Nếu có tai nạn xảy ra, xe cứu thương hoặc xe cảnh sát sẽ được ưu tiên đi trong làn này để đến hiện trường, tránh tắc đường.

Trong trường hợp xe ưu tiên đang đi ở làn giữa, các phương tiện phải tách sang 2 bên và được phép tạm thời đi vào làn khẩn cấp để nhường làn đường ở giữa cho xe ưu tiên di chuyển nhanh nhất.

>>> Đọc thêm: Xe cứu hỏa hú còi, phát loa liên tục trước khi gặp nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

VTC14

Bình luận

VTC NEWS TV

CHÍNH TRỊ XÃ HỘI

BẢN TIN 113

GIẢI TRÍ

QUỐC TẾ

KINH TẾ

GÓC THƯ GIÃN

THỂ THAO