Lần đầu tiết lộ bí mật khó tin về nữ Pharaoh vĩ đại nhất lịch sử Ai Cập

Thế giớiThứ Hai, 02/05/2016 11:00:00 +07:00

Hatshepsut là một trong những nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập, nắm giữ toàn vương quyền và nhận đượcsự tôn trọng của các lãnh đạo đương thời.

(VTC News) - Hatshepsut là một trong những nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập, nắm giữ toàn vương quyền và nhận đượcsự tôn trọng của các lãnh đạo đương thời.

Hatshepsut kết hôn với người em cùng cha khác mẹ là Thutmose II và nhận danh vị Hoàng hậu. Khi Thutmose II qua đời, Hatshepsut trở thành nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập được coi là quyền lực nhất trong suốt 15 năm cai trị.
Hatshepsut là một trong những  nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập.
Hatshepsut là một trong những nữ Pharaoh đầu tiên của Ai Cập. 
Trong nhiều thập kỷ qua, các nhà nghiên cứu đã phát hiện và mô tả nhiều hơn nhiều hơn nữa bằng chứng về sự cai trị của bà trong thời gian những năm 1400 Trước Công nguyên.

Hatshepsut  là nữ hoàng xinh đẹp nhưng sau đó chân dung của bà được khắc họa như một nhà cai trị mạnh mẽ bởi cơ bắp và bộ râu của nam giới. 
Hatshepsut là vị pharaoh thứ 5 của triều đại thứ 18 của Ai Cập.
Hatshepsut là vị pharaoh thứ 5, triều đại thứ 18 của Ai Cập. 
Các đền thờ nữ Pharaoh tại Deir el-Bahri được xem là một kỳ công kiến trúc cổ. Điều này cho thấy triều đại của cô đặc trưng bởi sự hòa bình và tiến bộ trong nghệ thuật và văn hóa.

Sau khi lên nắm quyền, Thutmose III đã đập phá lăng mộ của Hatshepsut nhằm tìm mọi cách để xóa bỏ hình ảnh bà trong tâm trí của nhân dân đất nước sông Nile.

Thanh Hường (Nguồn: The Independent)
Bình luận
vtcnews.vn