Lần đầu tiên tổ chức 'ngày Việt Nam' tại Áo

Thời sựThứ Bảy, 29/08/2015 02:22:00 +07:00

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam, Hiệp hội Việt EU sẽ tổ chức "Ngày Việt Nam tại Austria". "Ngày Việt Nam tại Austria" trong 2 ngày 4 và 5/9/2015.

(VTC News) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Hiệp hội Việt EU sẽ tổ chức "Ngày Việt Nam tại Austria" trong 2 ngày 4 và 5/9/2015. 

Đây là lần đầu tiên "Ngày Việt Nam" được tổ chức tại Áo. Với mục đích tôn vinh giá trị văn hóa và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 
Trong 2 ngày tổ chức sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria", Ban tổ chức sẽ có các chương trình Giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam, Giới thiệu hàng Việt Nam xuất khẩu, Trình diễn Thời trang, Ca nhạc và Thuyết trình di sản. 
Chương trình Giới thiệu hàng Việt Nam xuất khẩu sẽ quảng bá các thông tin, hình ảnh, sản phẩm, du lịch, dịch vụ của một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp Việt và doanh nghiệp kiều bào. 
Một ngày Việt Nam được tổ chức tại Nhật Bản. (Ảnh minh họa- VOV)
Một "ngày Việt Nam" được tổ chức tại Nhật Bản. (Ảnh minh họa) 
Đây là lần đầu tiên những tà áo lụa Vạn Phúc, Hà Đông sẽ được trình diễn tại quê hương thiên tài âm nhạc Mozart. Bộ sưu tập "Kết nối văn hóa Việt" của nhà thiết kế người Áo gốc Việt nổi tiếng La Hồng cũng sẽ được trình diễn trong khuôn khổ chương trình, bên cạnh các Bộ sưu tập của các nhà thiết ế gốc Việt EnTuan, Là tôi, Hong Nguyen. 
Những trang phục làm từ chất liệu lụa Vạn Phúc, Hà Đông sẽ được Hoa hậu trái đất Austria, Ms Katia Wagner cùng một số người mẫu Áo, các thiếu nữ con lai gốc Việt, Á trình diễn. 
Bên cạnh đó, các ca sĩ nổi tiếng Mate Kamaras- ca sĩ Opera nổi tiếng châu Âu, nghệ sĩ Nhật Bản Tomoko Mayeda- Hirata Miharu Yoshida Gartmayer và kiều bào Áo cũng sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình ca nhạc. 
Một buổi trình diễn áo dài trong Ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa)
Một buổi trình diễn áo dài trong Ngày Việt Nam tại Hoa Kỳ. (Ảnh minh họa) 

Đặc biệt ca sĩ Richard Peter - dòng nhạc kịch sẽ hát bằng tiếng Việt ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa trong phần trình diễn áo dài của nhà thiết kế La Hồng. 
"Ngày Việt Nam tại Austria" sẽ thuyết trình giới thiệu về Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long, Di sản văn hóa Lụa và các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 
Video Việt Nam lọt top 10 điểm du lịch an toàn 

Ngoài ra, trong khuôn khổ 2 ngày tổ chức "Ngày Việt Nam tại Austria" các vật phẩm, quà tặng đậm bản sắc Việt Nam sẽ được bán đấu giá, để quyên góp, ủng hộ đồng bào Quảng Ninh, khắc phục sau bão lũ và một số công tác từ thiện khác. 
Bà Nguyễn Thị Vân Anh - Chủ tịch Hiệp hội Viet EU cho biết: "Thông qua Ngày Việt Nam tại Austria, lần này chúng tôi mong muốn kêu gọi bạn bè quốc tế hãy chung tay cùng người dân Việt Nam trong và ngoài nước, gìn giữ, bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long và Di sản văn hóa lụa Hà Đông, không chỉ cho người Việt mà còn cho cả thế hệ những công dân toàn cầu mai sau." 
Sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria"

Sự kiện "Ngày Việt Nam tại Austria"  nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính quyền TP. Viena, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo, các doanh nghiệp, hội, đoàn tại Áo và châu Âu, cộng đồng người Việt tại Áo, bạn bè quốc tế tại Áo, châu Âu.            

Địa điểm tại quảng trường: Ottakringer Brauerei, Ottakringer Platz, 1160, Vienna, Austria. Thời gian: 4- 5/9/2015 

Bích Yến
Bình luận
vtcnews.vn