Lần đầu tiên phát biểu ở Nam Phi, Ronaldo... nổ

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng kể từ khi đặt chân đến Nam Phi bằng tuyên bố sẽ thi đấu bùng nổ dữ dội ở World Cup 2010.

(VTC News) - Tiền vệ điển trai Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng kể từ khi đặt chân đến Nam Phi bằng tuyên bố anh sẽ thi đấu bùng nổ dữ dội ở World Cup 2010.

“Tôi luôn luôn có tham vọng trở thành người giỏi nhất. Tôi muốn mình bùng nổ ở kỳ World Cup lần này, và tôi tin rằng mình hoàn toàn có thể làm được điều đó. Tôi không bao giờ nói suông mà sẽ chứng minh bằng hành động cụ thể ở trên sân. Hơn thế, khi tôi nói mình sẽ thi đấu bùng nỗ cũng có nghĩa là tôi sẽ có phong độ tốt nhất ở World Cup 2010 để giúp đội nhà giành nhiều chiến thắng”, Ronaldo tự tin khẳng định.

"Tôi sẽ bùng nổ ở World Cup 2010". (Ảnh: Reuters)

Nói là vậy, nhưng đã gần 15 tháng nay Ronaldo không mang về cho ĐTQG lấy một bàn thắng. Vì thế, giống như Lionel Messi, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cũng đang bị soi về cái “tội” thi đấu hay trong màu áo CLB, song lại “xịt ngòi” liên tục khi trở về làm nhiệm vụ ở ĐTQG.

“Tôi luôn nhớ lời khuyên của Ruud van Nistelrooy: bàn thắng như nước sốt cà chua nấm, vì thế, hãy cứ chạy và sút liên tục. Có thể nó không đến trong một thời gian dài, nhưng rồi một lúc nào đó nó lại đến liên tục. Hơn nữa, Chúa biết ai làm việc chăm chỉ để ban những phần thưởng xứng đáng”, Ronaldo nói.

Anh tiếp tục: “Tôi đang ở vào trạng thái tâm lý tốt nhất. Vì thế, hi vọng vào thứ Năm tới tôi sẽ ghi bàn để xóa tan sự nghi ngờ của mọi người. Có thể Bờ Biển Ngà là một đối thủ khó nhưng chúng tôi sẽ tập trung hết mức để tìm chiến thắng, tạo thuận lợi cho các trận tiếp theo.”

Bên cạnh đó, nhằm kích thích tinh thần chiến đấu cho các đồng đội, cựu cầu thủ MU đã nhắc lại khẩu hiệu của HLV Scolari từng nêu ra khi chiến lược gia người Brazil còn dẫn dắt Bồ Đào Nha: “Giết hoặc bị giết, và sau đó mọi thứ đều có thể xảy ra. Vì thế tất cả phải làm việc cật lực để cùng hướng đến mục tiêu chung của toàn đội. Còn tôi, tôi thực sự hạnh phúc khi được là một phần của đội bóng.”

"Cứ yên tâm, bàn thắng rồi sẽ đến". (Ảnh:Reuters)

Khi phóng viên đề cập đến Lionel Messi, Ronaldo cho biết anh không thích làm phép so sánh giữa hai người. Nhưng CR9 đã gửi lời chúc mừng đến “El Pulga” vì tiền đạo người Argentina đã có màn trình diễn khá tốt trước đối thủ Nigeria cách đây hai hôm. Ngoài ra, Ronaldo còn nói rằng anh cảm thấy sốc về kết quả và màn trình diễn của ĐT Anh trước ĐT Mỹ.

Cuối cùng, Ronaldo tuyên bố anh không hề e sợ Tây Ban Nha nếu Bồ Đào Nha phải đụng ĐKVĐ châu Âu ở vòng 1/16. “Phải thừa nhận rằng TBN là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Nhưng tôi và các đồng đội không hề sợ hãi trước họ. Bởi Bồ Đào Nha đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất”, cầu thủ của Real Madrid kết luận.

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn