Lần đầu tiên Học viện An ninh nhân dân đào tạo trinh sát chất lượng cao

Giáo dụcThứ Năm, 12/01/2017 06:12:00 +07:00

Học viện An ninh nhân dân vừa khai giảng lớp đầu tiên đào tạo chất lượng cao trình độ đại học ngành Trinh sát an ninh với 35 học viên được tuyển chọn có học lực xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Quý Khoát, Phó giám đốc Học viện An ninh Nhân dân cho biết, để được chọn vào lớp đầu tiên, 35 em sinh viên trúng tuyển là những em xuất sắc nhất trong số hơn 500 thí sinh trúng tuyển các ngành nghiệp vụ an ninh.

Đây là những sinh viên có điểm thi THPT quốc gia cao trên 25 điểm hoặc đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và đạt điểm kiểm tra năng lực ngoại ngữ đầu vào trên 460 điểm TOEIC theo chuẩn quốc tế.

hoc-vien-an-ninh-1

 Sinh viên Học viện An ninh Nhân dân

hoc-vien-an-ninh-2

 

Các sinh viên này sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo và thực hiện các chuẩn đầu ra cao hơn so với đào tạo đại trà.

Cụ thể, các em sẽ được học tập và phải đạt trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tối thiểu bậc 4/6 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam khi bước vào năm học thứ hai. Cùng đó, có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công tác nghiệp vụ an ninh.

thieu-tuong-nguyen-quy-khoat-1

 Thiếu tướng Nguyễn Quý Khoát, Phó giám đốc Học viện An ninh Nhân dân giới thiệu về chương trình đào tạo trinh sát chất lượng cao

Ngoài ra, sẽ được trang bị những kiến thức mang tính hội nhập quốc tế như luật quốc tế, tội phạm học, phòng chống khủng bố, phòng chống tham nhũng, điều tra tại hiện trường và dấu vết hình sự,…với các giáo trình được biên soạn, giảng dạy, đánh giá bằng tiếng Anh của các nước tiên tiến.

Tuy nhiên, ngược lại, nếu sinh viên không đủ điều kiện để tiếp tục học tập chương trình này sẽ phải chuyển sang học đại trà hoặc buộc thôi học.

trung-tuong-nguyen-van-ngoc-1

 Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện An ninh nhân dân chia sẻ tại lễ khai giảng ngày 11/1. 

Chia sẻ tại buổi lễ khai giảng, Trung tướng Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân cũng bày tỏ niềm tin và mong mỏi với một lứa học viên trinh sát chất lượng cao trong tương lai với những tiêu chuẩn đầu vào khắt khe.

Tuy nhiên, Giám đốc Học viện cũng nhấn mạnh lớp học này sẽ không "vào bao nhiêu ra bấy nhiêu" mà liên tục có sự sàng lọc để các học viên phải không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện nhằm đạt được kết quả cao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã đánh giá cao những nỗ lực của Học viện An ninh Nhân dân trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở lớp đào tạo lớp CLC đầu tiên trong chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm học 2016-2017.

Thứ trưởng Thành nhấn mạnh: “Việc Học viện An ninh Nhân dân lựa chọn ngành Trinh sát an ninh để đào tạo lớp Trinh sát an ninh CLC là phù hợp với nhu cầu thực tế, bám sát tinh thần của Hội nghị Công an Trung ương trong việc đào tạo nguồn nhân lực CLC cho lực lượng nói riêng, sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia nói chung bởi đây là lực lượng nòng cốt và giữ ví trí vô cùng quan trọng”.

thu-truong-nguyen-van-thanh

 Thứ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi lễ

Để có sản phẩm đào tạo cuối cùng đạt chất lượng, Thứ trưởng Thành cũng yêu cầu, Học viện cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, từ giáo viên, cán bộ quản lý cho đến chương trình học.

Đặc biệt, trong quá trình triển khai, còn điều gì chưa rõ, Học viện cần tổ chức lấy ý kiến chuyên gia để có thể  áp dụng phù hợp với tình hình thực tế.

hoc-vien-an-ninh-4

 

Đối với các sinh viên lớp CLC khóa đầu tiên, Thứ trưởng Thành cũng yêu cầu, các em cần phải rèn luyện ý chí vượt khó, không ngừng cố gắng vươn lên; chấp hành tốt các quy định của Học viện, của chương trình đào tạo để đạt kết quả cao.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn