Lần đầu cứu sống bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 7 chung cư

Sức khỏeThứ Bảy, 07/07/2018 07:17:00 +07:00

Bé gái rơi từ tầng 7 một chung cư được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương.

Ngày 6/7, bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một trường hợp bé gái 4 tuổi rơi ở tầng 7 một chung cư trong tình trạng nguy kịch. 

Bệnh nhi nhập viện vào lúc 0h ngày 27/6, bé được đưa thẳng vào phòng mổ kết hợp xương, vi phẫu nối động mạch cánh tay trái.

Lan dau cuu song be gai 4 tuo roi tu tang 7 chung cu hinh anh 1

Bác sĩ thực hiện nối động mạch tay trái cho bệnh nhi. (Ảnh: BVCC) 

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Ngà, người trực tiếp nối mạch cho bé, cho biết ca phẫu thuật trong đêm rất căng thẳng. Bé bị đa chấn thương nặng nề, men gan tang cao, nguy cơ nhiễm trùng, thiếu máu, chảy máu rất cao, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Thời gian mổ được rút ngắn xuống 1 giờ, song ê-kíp phải đảm bảo yêu cầu chính xác, bởi mạch máu bị dập có nguy cơ tắc cao và cộng thêm vấn đề kháng đông phải cân nhắc kỹ lưỡng. Bác sĩ phải hạn chế tối đa việc mổ lại vì bệnh nhi đang nguy kịch không thể gây mê nhiều lần.

Lan dau cuu song be gai 4 tuo roi tu tang 7 chung cu hinh anh 2

Bác sĩ kể lại giây phút mổ nối động mạch tay trái cho bệnh nhi. (Ảnh: Phan Nhơn) 

Sau khi nối mạch máu, bệnh nhi được đưa về khoa hồi sức tiếp tục theo dõi và điều trị bảo toàn các tổn thương vùng đầu, gan. Qua 7 ngày điều trị tại khoa Hồi sức và Ngoại thần kinh, bé được cho xuất viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc bình thường.

Theo bác sĩ Trịnh Hữu Tùng, từ đầu năm 2018 bệnh viện tiếp nhận 656 ca tai nạn sinh hoạt, trong đó có 54 ca chấn thương đầu, sọ não do té ngã. Thông thường, những em bé ngã ở độ cao từ tầng 3 khả năng cứu chữa hầu như vô vọng.

Rất may, bé gái này trước lúc tiếp đất đã rơi vào mái che ở tầng một nên đã giảm được rất nhiều chấn thương đầu, cột sống. Đây là ca bệnh nhi ngã từ lầu 7 duy nhất được cứu sống từ trước đến nay của bệnh viện.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn