L.Amrstrong mất 7 chức vô địch, bị cấm thi đấu suốt đời

Thể thaoThứ Hai, 22/10/2012 10:56:00 +07:00

(VTC News)-Điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, khi Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) vừa quyết định tước 7 chức vô địch Toure de France của Lance Armstrong...

(VTC News)-Điều gì đến cuối cùng cũng đã đến, khi Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) vừa quyết định tước 7 chức vô địch Toure de France của Lance Armstrong, đồng thời cấm anh thi đấu suốt đời.

Nhắc đến Lance Armstrong là nhắc đến một con người đầy nghị lực khi anh đã vượt qua căn bệnh ung thư tinh hoàn để trở lại với đường đua. Không những thế, anh còn lập nên một kỳ tích vô tiền khoáng hậu, đó là 7 vô địch giải đua xe đạp danh giá thế giới, Toure de France.

 Vinh quang của L.Armstrong đã tan thành mây khói.

Nhưng mọi chuyện đã trở nên tồi tệ với Lance Armstrong khi Cơ quan phòng chống doping của Mỹ (USADA) đưa ra cáo buộc anh sử dụng chất kích thích trong khi thi đấu, từ năm 1999 tới năm 2005.

Dĩ nhiên, Lance Armstrong tuyên bố mình hoàn toàn trong sạch. Nhưng qua hơn 500 mẫu thử và những tố giác của các đồng đội cũ, Lance Armstrong thật khó để đưa ra lời biện minh đanh thép của mình. Thế nên, năm ngoái, Lance Armstrong đã quyết định giải nghệ và đâm đơn kiện USADA lên tòa án liên bang song không thành.

“UCI đồng tình với phán quyết của USADA. UCI quyết định tước 7 danh hiệu vô địch Toure de France của Armtrong. Anh ta không còn có chỗ trong làng đua xe đạp. Đây là một ngày bước ngoặt trong môn thể thao này. Lance Armstrong xứng đáng bị lãng quên”, Chủ tịch UCI, Pat McQuaid đưa ra thông báo.

Như vậy, đây lại là một đòn đau nữa đối với Lance Armtrong đã bị loạt nhà tài trợ cắt hợp đồng quảng cáo, gồm Nike Trek & Anheuser-Busch, Budweiser và sắp tới có thể sẽ là hãng thời trang Oakley danh tiếng.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn