Lampard giúp người Anh thuần phục 'Bò tót'

Thể thaoChủ Nhật, 13/11/2011 03:00:00 +07:00

(VTC News)-Bàn thắng duy nhất của F.Lampard đầu hiệp hai đã giúp 'Tam sư' có được thắng lợi mang tính khích lệ rất lớn trước các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

(VTC News)-Bàn thắng duy nhất của F.Lampard đầu hiệp hai đã giúp 'Tam sư' có được thắng lợi mang tính khích lệ rất lớn trước các nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu.

Trận đấu đêm qua mới là lần đầu tiên sau 10 năm tuyển Anh đánh bại bại được TBN. Tuy nhiên, đây dù sao vẫn chỉ là một trận đấu giao hữu. Kẻ thắng không quá vui mà người thua cũng chẳng mấy thất vọng. Mục tiêu lớn nhất của hai đội vẫn là chuẩn bị cho Euro 2012. (Xem clip trận đấu)

Lampard đưa tuyển Anh tới chiến thắng đầu tiên trước TBN sau 10 năm. Đây cũng là lần đầu họ có được nụ cười chiến thắng tại thánh địa Wembley trước đối thủ này kể từ 1968.

Trở lại với 90 phút trên sân Wembley, Anh ra sân với một hàng thủ khá chắp vá. Phil Jones được đôn lên đá tiền vệ trung tâm cùng Scott Parker. Bộ đôi trung vệ gồm Phil Jagielka và Joleon Lescott. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Del Bosque tung vào sân bộ ba tấn công lừng danh David Villa, Iniesta và đặc biệt là ngôi sao đang vào phom David Silva.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, tuyển Anh phòng ngự khá chủ động với sự dày dạn của Parker, Lampard trong việc điều tiếp nhịp độ. Mặc dù vậy, những cơ hội tốt nhất vẫn thuộc về nhà ĐKVĐ châu Âu với những cú sút của Villa và Busquet. (Xem clip trận đấu)

Hàng thủ tuyển Anh có màn trình diễn ấn tượng trước sức ép khá lớn từ các nhà vô địch thế giới.

Bước ngoặt diễn ra ngay sau giờ nghỉ giữa hiệp. James Milner đi bóng bên cánh trái lật ngược trở lại vòng cấm. Darren Bent bật cao hơn tất cả đội đập đất hạ gục Casillas nhưng không thắng được cột dọc. Rất may, Lampard đã có mặt kịp thời đội đầu vào lưới trống mở tỉ số.

Có được bàn thắng, các học trò dưới trướng Capello càng chơi càng tự tin. Với sự xuất sắc của Scott Parker trong vai trò đánh chặn và thu hồi bóng, Anh từng bước bẻ gãy những pha phối hợp quen thuộc trong khu vực 18 mét xung quanh khung thành Joe Hart. Cộng với một chút may mắn, họ đã giữ vững được tỉ số đến hết trận. (Xem clip trận đấu)

Capello đặc biệt hài lòng với sự biểu hiện của các gương mặt trẻ. Phil Jones, Rodwell, Wellbeck, Walker và khẳng định họ sẽ là những nhân tố trụ cột tại sân khấu Euro mùa hè tới. Ông và các học trò đã có cái nhìn thực tế hơn về thực lực của mình trước bài test nặng ký mang tên TBN. Còn quá sớm để khẳng định tuyển Anh đã sẵn sàng cho Euro 2012. Như Lampard phát biểu sau trận: 'Chúng tôi phải giữ được cái đầu lạnh sau chiến thắng này. Chúng tôi vẫn chưa đá tốt như mong đợi'.

Đội hình ra sân:

Anh: Hart; G Johnson, A Cole, Jagielka, Lescott; Jones, Parker, Lampard, Milner, Walcott; Bent. 

TBN: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Xavi, Xabi; Iniesta, Silva, Villa.


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn