Làm vườn giúp trẻ có nhiều kỹ năng

Tổng hợpThứ Tư, 19/10/2011 02:25:00 +07:00

Việc tham gia trồng và chăm sóc vườn có thể giúp trẻ cảm thấy yêu đời hơn và thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Một nghiên cứu được ủy nhiệm bởi tổ chức từ thiện về làm vườn hàng đầu của Anh – The Royal Horticultural Society (RHS), thực hiện trên 1.300 giáo viên và 10 trường học, cho thấy những em học sinh thuộc các trường được khuyến khích tham gia vào công việc làm vườn, thể hiện sự sôi nổi, tự tin, và sống khỏe mạnh hơn. RHS cũng khuyên các trường nên đưa hoạt  động chăm sóc vườn vào làm môn giảng dạy chính khóa thay vì chỉ là hoạt động ngoại khóa.
Các nhà nghiên cứu thuộc Tổ chức sáng lập quốc gia về nghiên cứu giáo dục Anh cũng đã thực hiện nghiên cứu và nhận thấy rằng, tại các lớp cho học sinh tham gia làm vườn như môn học chính khóa, việc đọc của trẻ được cải thiện rõ rệt. Công việc làm vườn khuyến khích học sinh chủ động hơn trong việc giải quyết các khó khăn, cũng như thúc đẩy việc đọc, và các kỹ năng về toán học. Báo cáo cho thấy, cốt lõi thành công của công việc làm vườn trong trường học có thể kích thích sự yêu thích học hỏi của học sinh; tăng khả năng chuyển hóa những môn học khô khan thành những kinh nghiệm thực tiễn.
Công việc làm vườn khuyến khích học sinh chủ động hơn trong việc giải quyết các khó khăn 

Các giáo viên tham gia vào nghiên cứu cho rằng, các em học sinh tiếp cận việc học được chủ động hơn, yêu thích tìm tòi khám phá hơn. Những thay đổi tự nhiên của thiên nhiên từ thời tiết cho đến các căn bệnh trên cây trồng buộc trẻ trở nên linh hoạt, và năng động suy nghĩ tự mình tìm ra cách để vượt qua những trở ngại đó.
Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng, việc cho trẻ nhỏ tiếp cận với sâu bọ, côn trùng sẽ giúp trẻ vượt qua được nỗi sợ hãi tự nhiên của trẻ em đối với các động vật này; và việc chờ đợi thu hoạch các vụ mùa do mình trồng xới sẽ giúp trẻ rèn luyện tính kiên nhẫn. Việc làm vườn cũng giúp hướng dẫn trẻ những cách sống khỏe mạnh và cách ăn uống đảm bảo sức khỏe, vì trẻ luôn hăng hái dùng những sản phẩm cây trồng do tự tay mình tạo nên.

Theo PNO
Bình luận
vtcnews.vn