Làm trắng da đơn giản mà hiệu quả với cà chua

Đời sốngThứ Hai, 09/03/2015 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, sắt...

(VTC News) - Trong cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, sắt...

Cà chua giúp bạn gái có một làn da trắng hồng.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cà chua có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da như Vitamin C, Vitamin E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, sắt... Cà chua cũng chính là loại quả chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nên có thể duy trì làn da trẻ đẹp cho chị em phụ nữ.

Cách 1: Chà lát cà chua đã cắt theo chuyển động tròn trên da trong 15 phút và để khoảng 20 đến 25 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Điều này  sẽ làm sáng làn da và khiến làn da tươi trẻ hơn trông thấy.Sử dụng cà chua có tác dụng khi để lạnh và áp dụng hàng ngày sẽ mang lại kết quả rất tốt.

Cách 2: Lấy 2-3 thìa cà chua nghiền và trộn 5-6 giọt nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh. Hãy làm trong khoảng một tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt. Nước cốt chanh có thể gây ra cảm giác tê tê trên da nhưng đừng quá lo lắng , da bạn sẽ trở nên quen dần và cảm giác hơi rát giảm dần khi sử dụng thường xuyên.

Cách 3: Bạn dùng nửa quả cà chua, bỏ vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước. Sau đó, trộn đều với sữa tươi hoặc sữa chua, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng cách làm đẹp từ cà chua này đều đặn mỗi tuần 2 lần sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng, hồng hào tự nhiên.

Một số công dụng làm đẹp khác của cà chua

Xóa nếp nhăn

Công thức làm đẹp da đơn giản từ cà chua giúp bạn xóa mờ các nếp nhăn trên da một cách nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian, rất phù hợp cho những người bận rộn không có nhiều thời gian để đến các spa chăm sóc sắc đẹp thường xuyên.

Để có một làn da căng, tươi trẻ bạn chỉ cần sử dụng 2 muỗng nước ép cà chua trộn đều với lòng trắng trứng, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước. Kiên trì sử dụng cách làm đẹp từ cà chua này cho da giúp bạn níu kéo tuổi thanh xuân một cách tuyệt vời nhất.

Trị mụn

Cà chua hòa với bột yến mạch và mật ong, sẽ giúp bạn có được một hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo cho việc đánh bay mụn, trả lại làn da không tỳ vết cho bạn thêm tự tin và vui tươi hơn.

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch, rồi thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào bên trong da, giúp bạn loại bỏ mụn tận gốc. Cuối cùng hãy rửa sạch mặt với nước ấm. Mỗi tuần áp dụng 2 lần bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ của làn da.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn