Làm thế này, bạn sẽ sống lâu thêm gần 10 năm

Sức khỏeThứ Năm, 03/09/2015 06:26:00 +07:00

Sống lâu hơn, đó là mong ước của nhiều người, muốn đạt được điều đó, bạn cần rèn luyện cơ thể theo cách sau.

(VTc News) - Sống lâu hơn, đó là mong ước của nhiều người, muốn đạt được điều đó, bạn cần rèn luyện cơ thể theo cách sau.

Theo một nghiên cứu mới của nhóm sinh viên đại học Saarland, Đức, tập thể dục đều đặn góp phần ngăn ngừa lão hóa đồng thời giúp tăng đáng kể tuổi thọ trung bình mỗi người và bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện được.

Giáo sư Sanjay Sharma thuộc bệnh viện St George phía Nam Luân Đôn cho biết hầu hết các bài tập luyện ở mức độ vận động vừa phải đều giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim đối với những người trong độ tuổi từ 50 tới 60.

Trong bài phát biểu tại Hội tim mạch châu Âu ở Luân Đôn, giáo sư cũng nhấn mạnh: “Nghiên cứu cho chúng ta biết luyện tập thường xuyên có thể làm chậm hơn quá trình lão hóa.

Tất cả mọi người đều phải đối mặt với quá trình lão hóa nhưng chúng ta hoàn toàn có thể đẩy lùi quá trình ấy. Chúng ta có thể tin chắc chắn mình trông sẽ trẻ hơn ở tuổi 70 như thông thường và có thể tận hưởng cuộc sống lâu tới độ tuổi 90.

Vận động tăng giúp thêm từ 3 tới 7 năm cuộc đời và được xem như một loại thuốc chống suy nhược giúp nâng cao khả năng nhận thức đồng thời làm chậm quá trình mất trí nhớ.”
ảnh minh họa
Đi bộ nhanh giúp sống lâu hơn.
Ông cho biết đi bộ nhanh hoặc chạy nhẹ nhàng tối thiểu 20 đến 25 phút một ngày là phương pháp tốt giúp chống lại quá trình lão hóa. Và nếu chúng ta cần đi đâu đó mất khoảng thời gian 20 phút thì hãy cố gắng đi bộ nếu có thời gian thay cho việc bắt xe buýt.

“Những người mắc bệnh về tim mạch không nên chạy nhưng họ có thể đi bộ nhanh một chút trong giới hạn vẫn có thể nói được nhưng không thể hát.

Trong cuộc sống khi mọi người trở nên ít hoạt động, ngồi nhiều hơn thì việc tuân theo những chỉ dẫn này thực sự cần được chú trọng vì khi bước sang tuổi 70 hầu như mọi người lại có nhịp tim không ổn định. Có tới 10% những người trên 80 tuổi bị ảnh hưởng bởi bệnh lý về tim như thế.”

“Càng tích cực hoạt động nhiều bất kể thời điểm bắt đầu đều mang lại hiệu quả cho sức khỏe mọi người. Những người mắc bệnh liên quan đến tim mạch thậm chí nên hoạt động nhiều hơn nữa vì điều này góp phần rất lớn tới quá trình điều trị bệnh. Và như thế sẽ chẳng có bất cứ lý do gì để mọi người không vận động rèn luyện cả.”

Người phát ngôn Hiệp hội tim mạch Anh từng nhấn mạnh: “Hoạt động thể chất có thể góp phần ngăn ngừa các bệnh về tim và giúp mọi người kiểm soát được cân nặng, huyết áp cũng như nâng cao tinh thần và sống lâu.”

Một số nghiên cứu mới cũng ủng hộ các nhà nghiên cứu tại đại học Cardiff khi kết luận tập thể dục thường xuyên, ăn theo chế độ hợp lý, duy trì vóc dáng, hạn chế dùng đồ uống có cồn và không hút thuốc là những bước cần thiết tạo tiền đề cho một cuộc sống lâu dài khỏe mạnh về sau.

Nghiên cứu cũng đồng ý với một nghiên cứu khác do đơn vị dịch tễ thuộc Hội đồng nghiên cứu Y khoa của đại học Cambridge thực hiện với kết quả đi bộ nhanh nhẹn mỗi ngày góp phần giảm nguy cơ tử vong sớm của 30% số người tham gia. 

Hiền Smile
Nguồn: express.co.uk
Bình luận
vtcnews.vn