Làm thế nào để nước sinh hoạt tại khu chung cư không nhiễm bẩn?

Kinh tếThứ Năm, 14/05/2015 01:37:00 +07:00

(VTC News) - Để hạn chế nguồn nước bị nhiễm bẩn tại các khu chung cư, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn bể lắp ghép GRP để cung cấp nước sinh hoạt cho các cư dân.

(VTC News) - Để hạn chế nguồn nước bị nhiễm bẩn tại các khu chung cư, nhiều chủ đầu tư đã lựa chọn bể lắp ghép GRP để cung cấp nước sinh hoạt cho các cư dân.

Để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, hầu hết các công trình dân dụng đều sử dụng phương pháp tích trữ nước truyền thống là xây dựng bể bê tông.

 
Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là biện pháp tối ưu bởi về bản chất – bê tông vẫn là vật liệu ngấm nước nên khả năng bị ngấm qua (đối với bể ngầm) là không thể tránh khỏi.


Một giải pháp được nhiều khu chung cư sử dụng là dùng các bồn inox để trữ nước thay thế cho bể bê tông. Tuy nhiên, phương pháp này lại rất hạn chế về mặt khối lượng, không đủ sức đáp ứng nguồn nước sinh hoạt cho những nơi có mật độ cư dân sinh sống cao.

Mới đây, một số chủ đầu tư đã áp dụng bể lắp ghép vật liệu GRP. Ưu điểm của loại bể này là có độ bền cao, không bị ăn mòn, nhẹ, hợp vệ sinh và đặc biệt an toàn so với các loại vật liệu làm bồn nước khác.

Do lắp đặt từ nhiều module nhỏ nên sản phẩm có thể lấp đầy mọi khoảng trống (từ những bể chứa nước khổng lồ hàng vạn mét khối) hoặc có thể lắp đặt dạng phân vùng (ở những ngóc ngách công trình nhỏ nhất khó có thể thi công với các vật liệu thông thường). Cách lắp đặt từ các module nhỏ cũng rất tiết kiệm và thuận tiện cho việc bảo trì. Các tấm panel được tiêu chuẩn hóa giúp việc vận chuyển dễ dàng, rút ngắn thời gian xây dựng.

Đặc biệt, sản phẩm bồn nước công nghiệp lắp ghép từ các tấm GRP có tuổi thọ và độ bền cao, kết cấu bên trong được làm từ inox không gỉ và thép HDG.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn