Làm thế nào để loại trừ 100% asen ra khỏi nước?

Kinh tếThứ Năm, 12/03/2015 05:36:00 +07:00

Tập đoàn A.O.Smith (Mỹ) vừa cho ra đời sản phẩm máy lọc nước RO– Side Stream loại bỏ 99,9% kim loại nặng có trong nước.

(VTC News) - Tập đoàn A.O.Smith (Mỹ) vừa cho ra đời sản phẩm máy lọc nước RO– Side Stream loại bỏ 99,9% kim loại nặng có trong nước.

Hiện nay nhiều loại máy lọc nước trên thị trường sử dụng công nghệ lọc nước RO, tuy nhiên nhiên nhược điểm của công nghệ này là lượng nước thải nhiều, hiệu suất thấp khó loại trừ asen ra khỏi nước.

Làm thế nào để loại trừ 100% asen ra khỏi nước?
Làm thế nào để loại trừ 100% asen ra khỏi nước? - Ảnh: ANTĐ 
Trong khi đó, theo nhận định của Tiến sĩ Wilfridus M.Brouwer- Phó Chủ tịch tập đoàn A.O.Smith: “Việt Nam hiện là quốc gia có nền kinh tế phát triển rất nhanh tại thị trường Đông Nam Á. Khu vực miền Bắc của Việt Nam đang có nhu cầu xử lý nguồn nước, cụ thể là nhu cầu lọc nước do nguồn nước ở khu vực này gặp vấn đề về ô nhiễm tự nhiên với Asen và ô nhiễm nước thải trong việc sử dụng đất nông nghiệp, công nghiệp gia tăng".


Để khắc phục vấn đề này, sau ba năm điều tra, nghiên cứu và phát triển, Tập đoàn A.O.Smith đã cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho Việt Nam.

Các sản phẩm của A.O.Smith được trang bị hệ thống lọc thẩm thấu ngược (RO) với công nghệ Side Stream được cấp bản quyền sáng chế tại Mỹ.

Nhiều thử nghiệm cho thấy, màng lọc RO-Side Stream giúp nâng cao hiệu quả sử dụng và tuổi thọ lõi lọc, loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại. Công nghệ này cũng giúp nâng cao chất lượng nước tinh khiết lên tới 66%, giảm 56% lượng nước thải, kéo dài tuổi thọ lõi lọc RO gấp 1,5 lần so với các lõi lọc RO thông thường.

Ngoài ra, sản phẩm của A.O.Smith còn có tính năng cảnh báo thay thế lõi lọc, chống rò rỉ, kiểm soát điện tử…

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn