• TRANG CHỦ
  • Sức khỏe

Làm thế nào để không đau khi ốm?

Khi nói đến đau, hầu hết mọi người nghĩ rằng họ chỉ có hai lựa chọn: uống thuốc giảm đau hoặc nghiến răng của mình và sống chung với nó. Tuy nhiên, có một số phương pháp tự nhiên giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Khi nói đến đau, hầu hết mọi người nghĩ rằng họ chỉ có hai lựa chọn: uống thuốc giảm đau hoặc nghiến răng của mình và sống chung với nó. Tuy nhiên, có một số phương pháp tự nhiên giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Cười nhiều: Các chuyên gia đều cho rằng tiếng cười là liều thuốc giảm đau tốt nhất. Tiếng cười làm giảm căng thẳng, đốt cháy calo và cũng làm giảm bớt đau đớn bằng cách giải phóng endorphins là thuốc giảm đau tự nhiên.

Cười nhiều: Các chuyên gia đều cho rằng tiếng cười là liều thuốc giảm đau tốt nhất. Tiếng cười làm giảm căng thẳng, đốt cháy calo và cũng làm giảm bớt đau đớn bằng cách giải phóng endorphins là thuốc giảm đau tự nhiên.

Thư giãn: Khi cơ thể bạn đang căng thẳng, tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh hơn và cơ bắp của bạn căng lên, đó là lý do căng thẳng thường làm cho bạn dễ bị đau. Cố gắng sắp xếp lại lịch trình của làm việc của bạn và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Thư giãn: Khi cơ thể bạn đang căng thẳng, tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh hơn và cơ bắp của bạn căng lên, đó là lý do căng thẳng thường làm cho bạn dễ bị đau. Cố gắng sắp xếp lại lịch trình của làm việc của bạn và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngồi thiền: Một cách để đối phó với căng thẳng và giảm đau là thiền định. Các nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (NIH) ở Mỹ đã phát hiện ra rằng thiền giúp con người đối phó với cơn đau, đặc biệt là đau khớp. Nó cũng giúp làm giảm bớt chứng trầm cảm kèm những cơn đau mãn tính.

Ngồi thiền: Một cách để đối phó với căng thẳng và giảm đau là thiền định. Các nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (NIH) ở Mỹ đã phát hiện ra rằng thiền giúp con người đối phó với cơn đau, đặc biệt là đau khớp. Nó cũng giúp làm giảm bớt chứng trầm cảm kèm những cơn đau mãn tính.

Yoga là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa những cơn đau mãn tính. Yoga được chứng minh là làm giảm đau lưng, đau khớp và chứng đau nửa đầu. Ngoài ra Yoga còn giúp giamr căng thăng, cải thiện tình trạng lưu thông của máu và giải phóng endorphins.

Yoga là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa những cơn đau mãn tính. Yoga được chứng minh là làm giảm đau lưng, đau khớp và chứng đau nửa đầu. Ngoài ra Yoga còn giúp giamr căng thăng, cải thiện tình trạng lưu thông của máu và giải phóng endorphins.

Ngủ đủ giấc rất hữu ích với cơ thể, nó làm giảm những cơn đau của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ vào ban đêm có khả năng chịu đựng cao hơn rất nhiều đau đớn hơn so với những người không ngủ đủ giấc.

Ngủ đủ giấc rất hữu ích với cơ thể, nó làm giảm những cơn đau của bạn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ vào ban đêm có khả năng chịu đựng cao hơn rất nhiều đau đớn hơn so với những người không ngủ đủ giấc.

Tình yêu: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình yêu và hoặc khuôn mặt người bạn yêu thương không chỉ làm giảm của bạn căng thẳng và tăng cường mức độ miễn dịch của bạn, nó cũng giúp bạn giảm đau hiệu quả. Những người có người thân bên cạnh họ là tốt hơn nhiều khả năng để đối phó với cơn đau.

Tình yêu: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình yêu và hoặc khuôn mặt người bạn yêu thương không chỉ làm giảm của bạn căng thẳng và tăng cường mức độ miễn dịch của bạn, nó cũng giúp bạn giảm đau hiệu quả. Những người có người thân bên cạnh họ là tốt hơn nhiều khả năng để đối phó với cơn đau.

Nguyền rủa: Một nghiên cứu tiến hành trong năm 2009 đã chứng minh rằng mọi người có thể tốt hơn để chịu đau đớn trong khi họ đang nguyền rủa. Chửi thề có thể kích hoạt một chuỗi các phản ứng vật lý và hormon làm giảm cơn đau.

Nguyền rủa: Một nghiên cứu tiến hành trong năm 2009 đã chứng minh rằng mọi người có thể tốt hơn để chịu đau đớn trong khi họ đang nguyền rủa. Chửi thề có thể kích hoạt một chuỗi các phản ứng vật lý và hormon làm giảm cơn đau.

Tham gia trò chơi: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc hoặc chơi trò chơi video có thể đánh lạc hướng tâm trí của bạn, giúp bạn quên đi nỗi đau, làm giảm cường độ của các cơn đau đáng kể.

Tham gia trò chơi: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghe nhạc hoặc chơi trò chơi video có thể đánh lạc hướng tâm trí của bạn, giúp bạn quên đi nỗi đau, làm giảm cường độ của các cơn đau đáng kể.

Tập thể dục: Có thể bạn thấy khó khăn nếu phải tập thể dục khi đang đau đớn nhưng nó thật sự là một cách giảm đau rất tốt. Tập thể dục không chỉ làm tăng nồng độ endorphin của bạn và làm giảm căng thẳng, chống lại các chất gây viêm trong cơ thể của bạn.

Tập thể dục: Có thể bạn thấy khó khăn nếu phải tập thể dục khi đang đau đớn nhưng nó thật sự là một cách giảm đau rất tốt. Tập thể dục không chỉ làm tăng nồng độ endorphin của bạn và làm giảm căng thẳng, chống lại các chất gây viêm trong cơ thể của bạn.

Bỏ thuốc lá: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc làm tăng nguy cơ đau lưng và đĩa đệm. Khi gặp cơn đau, ​​người hút thuốc lá họ sẽ trải qua cảm giác khó chịu nhiều hơn so với người không hút thuốc.

Bỏ thuốc lá: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hút thuốc làm tăng nguy cơ đau lưng và đĩa đệm. Khi gặp cơn đau, ​​người hút thuốc lá họ sẽ trải qua cảm giác khó chịu nhiều hơn so với người không hút thuốc.

Massage: Cải thiện tuần hoàn máu, làm cơ thể bạn linh động hơn nên rất hiệu quả khi trị chứng bệnh đau khớp. Khi gặp cơn đau, bạn có thể tự mình massage cho mình nếu có kĩ thuật hoặc tìm đến các trung tâm massage chuyên nghiệp.

Massage: Cải thiện tuần hoàn máu, làm cơ thể bạn linh động hơn nên rất hiệu quả khi trị chứng bệnh đau khớp. Khi gặp cơn đau, bạn có thể tự mình massage cho mình nếu có kĩ thuật hoặc tìm đến các trung tâm massage chuyên nghiệp.

Thêm các thực phẩm giảm đau tự nhiên: Có một số loại thực phẩm có thuốc giảm đau tự nhiên, vì chúng có đặc tính kháng viêm. Tỏi, gừng, nghệ là một trong những gia vị giảm đau hiệu quả được sử dụng nhiều thế kỷ nay.

Thêm các thực phẩm giảm đau tự nhiên: Có một số loại thực phẩm có thuốc giảm đau tự nhiên, vì chúng có đặc tính kháng viêm. Tỏi, gừng, nghệ là một trong những gia vị giảm đau hiệu quả được sử dụng nhiều thế kỷ nay.

Thêm axit béo chế độ ăn uống của bạn: Axit béo lành mạnh như omega-3 còn giúp giảm chứng sưng và đau khớp. Trong các loại thực phẩm thì cá và quả óc chó rất giàu các axit béo, bạn có thể bổ sung dầu cá theo sự chỉ định của bác sỹ nếu cần thiết.

Thêm axit béo chế độ ăn uống của bạn: Axit béo lành mạnh như omega-3 còn giúp giảm chứng sưng và đau khớp. Trong các loại thực phẩm thì cá và quả óc chó rất giàu các axit béo, bạn có thể bổ sung dầu cá theo sự chỉ định của bác sỹ nếu cần thiết.

Các phương pháp trị liệu khác: Có một số phương pháp điều trị thay thế như thôi miên, châm cứu và liệu pháp hành vi nhận thức để làm giảm cơn đau của bạn. Tuy vậy, bạn nên chọn các chuyên viên có kinh nghiệm và uy tín để bạn thấy thoải mái nhé.

Các phương pháp trị liệu khác: Có một số phương pháp điều trị thay thế như thôi miên, châm cứu và liệu pháp hành vi nhận thức để làm giảm cơn đau của bạn. Tuy vậy, bạn nên chọn các chuyên viên có kinh nghiệm và uy tín để bạn thấy thoải mái nhé.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất