Làm thế nào để đi Lý Sơn chỉ với 2 triệu đồng?

Kinh tếThứ Năm, 14/04/2016 06:50:00 +07:00

Chỉ với 2 triệu đồng/người, bạn đã có thể có 3 ngày 2 đêm du lịch tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) với những chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Chỉ với 2 triệu đồng/người, bạn đã có thể có 3 ngày 2 đêm du lịch tại Lý Sơn (Quảng Ngãi) với những chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

1. Đặt vé máy bay giá rẻ


Để đi đến đảo Lý Sơn, bạn đặt vé máy bay giá rẻ của hãng Jetstar, Vietjet, chỉ khoảng 750.000 đồng/người khứ hồi. Để đặt được vé giá rẻ, bạn nên đặt sớm để được giá tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể săn vé khuyến mại 0 đồng từ các hàng này.


Nước biển trong xanh. Ảnh: Internet
Nước biển trong xanh. Ảnh: Internet 
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt vé máy bay siêu rẻ khứ hồi của Vietnam Airline với giá 780.000 đồng/người.

Bạn cũng có thể đi bằng xe giường nằm, từ Hà Nội xuất phát ở Bến xe Nước Ngầm, giá vé khoảng 450k – 500k/người/lượt. Tuy rẻ hơn máy bay nhưng chắc chắn thời gian di chuyển sẽ mất nhiều hơn.

2. Phương tiện đi lại


Bạn có thể thuê xe máy 150 nghìn đồng/ngày (xe đã đổ xăng), hoặc 100 nhìn đồng/ngày (xe chưa đổ xăng).

3. Khách sạn

Có thể ở Nhà Nghỉ Đại Thành ở Sa Kỳ, phòng đôi có 150k/đêm hoặc ở nhà nghỉ Hương Cảng đắt hơn một chút thôi nhưng rất đẹp và sạch sẽ, lại có view nhìn ra biển đẹp. Phòng đôi có giá chỉ 250 nghìn đồng/ngày.

4. Lịch trình đi đảo Lý Sơn


Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Internet
Phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Internet 
Ngày thứ 1: Hà Nội – Chu Lai:

– 6 giờ sáng xuất phát từ Hà Nội ra sân bay Nội Bài bằng xe bus của hãng vietjet hay jetstar với giá 40 nghìn đồng/1người  ở cổng cv thống nhất hoặc ở điểm Số 1 Quang Trung.

– 10 giờ sáng xuống đến sân bay Chu Lai: các bạn nên nhanh chóng ra ngoài để bắt xe bus trung chuyển vào thành phố Quảng Ngãi với giá rẻ,.

– 11 giờ sáng: Từ sân bay Chu Lai đến Cảng Sa Kỳ khoảng 45km , các bạn sẽ đi khoảng 1 tiếng. Tại cảng , các bạn có thể ăn ở cantin trong cảng hoặc ăn ở bên với giá khoảng 25 nghìn đồng đến 35 nghìn đồng một suất. Sau đó tìm tàu ra đảo Lý Sơn.Tàu ra đảo Lý sơn 1 ngày có 2 chuyến, sáng và chiều. Sáng thường khởi hành lúc 8h và chiều khởi hành lúc 2h45 phút, mất khoảng 1 tiếng là bạn ra đến đảo.

– 16 giờ chiều Đến Đảo Lý sơn: Nhận phòng, đi dạo ngắm cảnh và tìm nơi ăn uống.

Ngày thứ hai: Tham quan đảo lớn – đảo bé:


- Tàu ra Đảo Bé 50 nghìn đồng/1người / khứ hồi xuất phát lúc 7 giờ sáng và quay lại đảo lớn lúc 11giờ trưa. Ngoài ra, nếu muốn chủ động hơn các bạn có thể kết hợp các nhóm để thuê tàu riêng với giá khoảng 1 triệu/ tàu. Đảo Bé: Bãi tắm ở đây rất đẹp, đẹp đến mức choáng ngợp. Hãy tranh thủ lưu lại những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp tại đây nhé!

– 12giờ đến 13giờ: Trưa bạn nên trở về đảo lớn ăn trưa, có thể gọi điện cho nhà nghỉ để chuẩn bị cơm cho hoặc đi xung quanh thưởng thức hủ tíu, mì quảng, cơm bình dân với giá rất rẻ và có nhiều món ngon, lạ.

– 14giờ đến 17giờ: Tham quan chùa Hang- Hang Câu- cổng Tò Vò và ngắm hoàng hôn vùng biển.

– 18giờ đến 20giờ: Ăn bữa tối và tham gia các hoạt động tập thể tại đảo Lý Sơn.


Ngày thứ 3: Lý sơn- Quảng Ngãi:

Tỏi Lý Sơn. Ảnh: Internet
Tỏi Lý Sơn. Ảnh: Internet 
– 4 giờ đến 7 giờ sáng chúng tớ thức dậy để đón bình minh buổi sớm trên đỉnh Thới Lới, đứng từ vị trí này có thể quan sát toàn cảnh đảo Lý Sơn… Ngắm từng ruộng tỏi, bãi đá, và bờ biển xanh trong thu gọn trong tầm mắt…

– 7 giờ đến 8 giờ 30 : quay trở về để  đi chợ và mua quà, tranh thủ ăn sáng luôn. Buổi sáng ở chợ có rất nhiều món ngon như xôi ngũ sắc ngay đầu chợ, bánh bèo, bánh ít lá gai, bánh xèo, bún chay… Nếu đi vào mùa thu hoạch tỏi, các bạn có thể mua tỏi Lý Sơn về làm quà.

– 8 giờ 30 chúng tớ về khách sạn nghỉ ngơi sắp xếp hành lí để chuẩn bị về lại thành phố Quảng Ngãi.

– 13 giờ15: tàu từ Lý Sơn xuất phát về đất liền, các bạn chú ý giữ sức khỏe để tránh say sóng nhé!

– 14 giờ 15: chúng tớ bắt taxi từ cảng Sa kỳ về thành phố Quảng Ngãi, các bạn nên chú ý taxi ở đây không được thật thà lắm, không nên đi taxi dù, nếu chọn đi taxi hãy đi của hãng Mai Linh, Tiên Sa. Như chúng tớ đi taxi của Mai Linh 7 chỗ hết 320 nghìn đồng cho quãng đường này.

15h ra sân bay về Hà Nội.

5. Nên chuẩn bị gì khi du lịch đảo Lý Sơn?

Nên mang quần áo thoáng mát, gọn gàng, giày thể thao để leo núi và dép thấp để tiện di chuyển trên bãi biển.

Hành lý nên gọn nhẹ hoặc các loại ba lô du lịch cỡ lớn để tiện di chuyển.

Thuốc chống muỗi và côn trùng, thuốc dị ứng…

Kem chống nắng, mũ, ô dù là vật không thể thiểu để tránh cái nắng cháy ngoài biển đảo.

Mang theo phao, áo phao, đồ bơi, kính và mũ bơi đầy đủ nếu bạn muốn thỏa sức ngụp lặn trong làn nước xanh màu ngọc bởi trên đảo không có dịch vụ cho thuê đồ bơi lặn.

Nếu thích cắm trại nhớ mang theo lều, mền hay áo khoác.

Chuẩn bị dụng cụ sạc dự trữ, đèn pin tích điện đề phòng những lúc mất điện trên đảo.

Mua chút đồ ăn dự trữ, thực phẩm khô, bánh kẹo nếu có ý định cắm trại hoặc mang cho trẻ em trên đảo làm quà.


Châu Anh (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn