Làm sao biết bạn đã gián tiếp chung chạ với bao nhiêu người?

Góc của nàngThứ Sáu, 02/10/2015 07:31:00 +07:00

Khi ngủ với ai, đồng nghĩa bạn đang ngủ với quá khứ của họ.

Khi ngủ với ai, đồng nghĩa bạn đang ngủ với quá khứ của họ. Nếu đối phương từng chung chạ với nhiều người, nghĩa là bạn đã quan hệ "gián tiếp" với tất cả những người ấy và còn hơn thế nữa.

Ví dụ, A và B làm “chuyện ấy” với nhau, trong khi B từng làm "chuyện ấy" với C, và C cũng từng "mây mưa" với D. Như vậy, A đã có quan hệ tình d.ục “gián tiếp” với cả C và D. Ở đây, việc quan hệ tình dục “gián tiếp” có nghĩa là tính toán xem liệu bạn đã phải “chung chạ” với khoảng bao nhiêu người và mức độ lây nhiễm bệnh sinh d.ục là bao nhiêu.

Hãng Dược phẩm Lloyds của Anh Quốc đã công bố một chương trình tính toán có tên “Sex Degrees of Separation” (tạm dịch: Mức độ quan hệ tình dục “gián tiếp”) để có thể dự tính được con số kỳ lạ này. Kết quả đưa ra dựa trên những số liệu từng được khảo sát về số đối tượng trung bình mà một người có thể quan hệ tình d.ục ở 6 độ tuổi khác nhau: từ 16-19 tuổi, từ 20-24 tuổi, từ 25-34 tuổi, từ 35-44 tuổi, từ 45-64 tuổi và từ 65 tuổi trở lên.

Cụ thể, bài trắc nghiệm này sẽ tính toán dựa trên số đối tượng mà người bạn đời của bạn từng “mây mưa” cùng, cộng với số đối tượng mà những người này cũng đã “chung chạ” cùng. Con số cứ tiếp tục nhân lên và nhân lên với từng “thế hệ” bạn đời. 

Bạn có thể vào website https://onlinedoctor.lloydspharmacy.com/blog/sex-degrees/ để làm bài trắc nghiệm này.

Giả sử bạn là nữ, vậy hãy bấm vào khung "Men", sau đó bấm dấu (+) để chọn số người bạn từng quan hệ.

Đây là ví dụ về kết quả của một lần trắc nghiệm. Ở đây, cô nàng này đã từng “mây mưa” với 1 chàng trai tuổi từ 20-24 và 2 người đàn ông khác khoảng từ 25-34 tuổi. Như vậy, cô nàng “tội nghiệp” có khả năng đã phải “chung chạ” với tận… 1.229.063 người – một con số đáng báo động và cô nàng này cũng nên đi khám bác sĩ để kiểm tra về các bệnh lây lan qua đường tình d.ục (STIs).  

Theo cách tính này thì mỗi người có thể có quan hệ tình d.ục gián tiếp với hàng trăm nghìn người, bởi mỗi người đều có thể làm "chuyện ấy" với hơn 1 đối tượng.

Mục đích của bài trắc nghiệm là để cảnh báo cho mọi người về mức độ nguy hiểm và sự lây lan nhanh chóng của các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình d.ục. Hơn nữa, hãng dược phẩm cũng khuyến khích tất cả mọi người nên “vui chơi” an toàn và sử dụng bao cao su để ngăn ngừa STIs.

Còn nếu như kết quả của bạn cho ra một con số quá lớn như cô nàng trên thì bạn cũng nên đi kiểm tra sức khỏe càng sớm càng tốt, bởi rất có thể, bạn đã mắc phải một căn bệnh lây lan qua đường tình d.ục một cách “ngấm ngầm” mà không rõ triệu chứng. Con số an toàn là khoảng 500.000 người hoặc ít hơn, tức bạn chỉ quan hệ trực tiếp với một đối tượng duy nhất.

Lý tưởng nhất là bạn và anh ấy chỉ quan hệ với nhau và không hề có "quá khứ". 

Tại Việt Nam

Hiện nay, chúng ta có thể tương đối yên tâm về vấn đề tình d.ục “bừa bãi” bởi người Việt Nam (cả nam và nữ) sẽ chỉ có lần quan hệ tình d.ục đầu tiên ở độ tuổi trung bình là 19,7 tuổi, muộn hơn rất nhiều so với các nước phương Tây. Trong khi đó, số đối tượng trung bình mà một người Việt Nam quan hệ tình d.ục cũng chỉ ở mức 3,2 đối tượng/người, so với… 9 đối tượng/người trên toàn cầu. Tuy nhiên, như vậy cũng không có nghĩa là người Việt Nam không cần phải lo lắng.

Dùng “bao” không có nghĩa là an toàn tuyệt đối

Hãng dược phẩm Lloys khuyến cáo: “Thậm chí khi đã sử dụng bao c.ao su cũng không có nghĩa là bạn sẽ không mắc các bệnh liên quan đến đường tình d.ục như mụn rộp hay mụn cóc sinh d.ục bởi các bệnh này còn có thể lây qua da, qua quá trình quan hệ tình d.ục bằng miệng hay sử dụng đồ chơi tình d.ục”.

Ai cũng có thể mắc bệnh sinh d.ục, mà một khi đã mắc phải thì phải chữa trị, kiêng khem "chuyện ấy" khá dai dẳng. Có nhiều loại STIs mãn tính cũng rất nguy hiểm như mụn rộp sinh dục, bệnh lậu hay HIV/AIDS. 

“Vì vậy, hãy thường xuyên làm các xét nghiệm nam khoa, phụ khoa để kiểm tra sức khỏe của bạn kỹ càng” – hãng Dược phẩm Lloys nhấn mạnh. Nguy hiểm hơn, các chuyên gia cũng tiết lộ rằng cứ 5 người thì có 1 người mắc bệnh tình d.ục nhưng lại giấu bạn đời, dẫn đến việc căn bệnh có thể lây lan ra diện rộng bất cứ lúc nào.

Một bác sĩ của hãng dược phẩm Lloyds khuyên: “Nếu bạn cảm thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như bị đau, bị đóng vẩy, nổi mụn, nổi u hoặc bị sưng ở vùng kín, hãy trực tiếp đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt”.

Cuối cùng, bạn đã tính được số người mà bạn có thể đã quan hệ tình d.ục gián tiếp và có nguy cơ mắc các căn bệnh lây lan qua đường tình d.ục từ họ hay chưa?

Huyền Anh

Bình luận
vtcnews.vn