Làm sai quy định AFF, VFF 'thất hứa' với CĐV trong ngày tuyển Việt Nam nâng cúp

Thể thaoThứ Tư, 19/12/2018 07:23:00 +07:00

LĐBĐ Việt Nam khiến rất nhiều cổ động viên tức giận khi khu vực fanzone bên ngoài sân Mỹ Đình không được phát sóng trực tiếp trận chung kết AFF Cup 2018 trên màn hình lớn như thông báo từ trước.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho phép đối tác lắp đặt màn hình lớn bên ngoài sân vận động Mỹ Đình, trong khuôn viên Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để phát sóng trực tiếp trận đấu. Rất đông người hâm mộ không có vé vào sân đã tập trung ở khu vực fanzone này để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

VFF cũng gửi công văn, do Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ Cấn Văn Nghĩa ký, tới Công an thành phố Hà Nội đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn cho khu vực này. 

Tuy nhiên khi thầy trò HLV Park Hang Seo ra sân, hàng ngàn người ở fanzone bên ngoài sân Mỹ Đình đã phải thất vọng bởi chương trình phát sóng trực tiếp trận đấu không được diễn ra như kế hoạch, dù hệ thống màn hình, âm thanh... đã được dựng lên đầy đủ. Điều này khiến các CĐV nổi giận, buộc phải ra về hoặc tìm cách khác theo dõi trận chung kết để không bỏ lỡ giây phút đăng quang của đội tuyển Việt Nam.

man hinh led chung ket aff

 CĐV bức xúc trước màn hình LED tắt ngấm.

Việc "thất hứa" của VFF là do không nắm rõ quy định của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Các đơn vị tổ chức xem trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn ở một địa điểm tập trung phải có sự cho phép của Lagardere Sports, đối tác phân phối bản quyền AFF Cup 2018. 

VFF đã nắm bắt kịp thời nhu cầu của người hâm mộ, tuy nhiên lại thực hiện không đúng quy định. Khi phát hiện ra điều này, AFF ngay lập tức yêu cầu dừng việc phát sóng trực tiếp trận chung kết trên màn hình lớn ở ngoài sân Mỹ Đình. Bên cạnh đó, VFF cũng phải thu hồi lại công văn đã gửi cho Công an thành phố Hà Nội.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn