Làm rõ vụ SHB cấp khống sổ tiết kiệm 50 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Tư, 15/12/2010 03:16:00 +07:00

Ngày 14/12, Cơ quan CSĐT - CA tỉnh Khánh Hòa cho biết, các đương sự liên quan đến vụ lập sổ tiết kiệm khống trị giá 50 tỷ đồng đã đến trình diện đúng yêu cầu...

Ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, các đương sự liên quan đến vụ lập sổ tiết kiệm khống trị giá 50 tỷ đồng ở Chi nhánh Khánh Hòa của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) vẫn trình diện đúng yêu cầu của cơ quan này, để điều tra, làm rõ vụ việc.

Do đó, hiện vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án. Trong khi đó, Nhà khách Học viện lục quân (địa chỉ 36 - Trần Phú, thành phố Nha Trang - Khánh Hòa), nơi ông Vũ Xuân Lai thuê phòng khi diễn ra vụ việc, đã xác nhận ông Lai không còn lưu trú tại đây.


Ba đương sự nói trên bao gồm ông Vũ Xuân Lai (sinh năm 1957; trú tại huyện Từ Liêm, Hà Nội) và hai nhân viên của SHB tại Chi nhánh Khánh Hòa là Nguyễn Thị Trúc Kiều (Phó trưởng phòng kế toán tài chính), Chu Thị Hằng Nga (kiểm soát viên).


Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 11, ông Vũ Xuân Lai đến Chi nhánh SHB tại Khánh Hòa (trụ sở ở thành phố Nha Trang) đặt vấn đề muốn gửi 10.000 tỷ đồng từ một nguồn vốn ODA, với lãi suất 35% trong thời hạn 10 năm. Bù lại, ông Lai được nhận một sổ tiết kiệm trị giá 50 tỷ đồng.


Hai nhân viên Kiều và Nga đã tiếp xúc với ông Lai và lập khống một sổ tiết kiệm trị giá 50 tỷ đồng như trên, ghi rõ ngày gửi tiền là 6/12/2010, với chữ ký thẩm quyền của kiểm soát viên Chu Thị Hằng Nga, và chữ ký của khách hàng vẫn còn để trống, mặc dù lãnh đạo Chi nhánh SHB Khánh Hòa không thông qua.


Sổ tiết kiệm này được ông Lai lấy đi vào ngày 8/12, vụ việc được Chi nhánh SHB Khánh Hòa phát hiện và báo cho Công an thành phố Nha Trang, nhờ can thiệp. Ngày 9/12, sổ tiết kiệm nói trên đã được thu hồi.


Theo quy định của SHB, sổ tiết kiệm dạng này thuộc sản phẩm tiết kiệm rút gốc linh hoạt, có thể dùng cầm cố vay vốn chiết khấu tại SHB và các tổ chức tín dụng khác (nếu được chấp thuận). Sổ tiết kiệm này được thừa kế, chuyển nhượng, cho, biếu, tặng hoặc uỷ quyền cho người khác lĩnh thay theo quy định của SHB và pháp luật.


Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Theo TTXVN/VietNam+
Bình luận
vtcnews.vn