Làm rõ nguyên nhân sản phụ chết bất thường khi sinh con tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng

Sức khỏeThứ Năm, 24/10/2019 18:22:00 +07:00

Chồng sản phụ mong cơ quan chức năng vào cuộc xác định nguyên nhân có hay không việc bác sỹ bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết bất thường của vợ anh.

Chiều 24/10, ông Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa họp Hội đồng Y khoa và phối hợp với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sản phụ vừa thiệt mạng tại bệnh viện này.

Sản phụ là Bàn Thị Kiều thiệt mạng do thuyên tắc ối (một dạng tai biến sản khoa cực kỳ nguy hiểm). Trước khi vào viện, sức khỏe sản phụ bình thường và đây là lần sinh con thứ ba. 

"Sau khi cứu thai nhi, bác sĩ phát hiện sản phụ mất nhiều máu và chuyển sang bệnh lý thuyên tắc ối. Các bác sỹ bệnh viện đã cố gắng hết sức để cứu sống sản phụ. Tuy nhiên, do bệnh lý quá nặng nên không cứu chữa được. Về đánh giá quá trình chăm sóc sản phục cho đến khi sản phụ sinh được con, bệnh viện không hề có chuyện tắc trách. Tôi khẳng định y bác sỹ đã làm hết sức mình", ông Thành nói. 

condo-550x330

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Ông Thành nói thêm, gia đình nạn nhân đã đưa thi thể về nhà để cơ quan chức năng khám nghiệm. Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ cử người đến động viện, giải thích và sẽ hỗ trợ chi phí để gia đình lo hậu sự. 

Cùng ngày, anh Hoàng Nhật Thành (SN 1988, thôn 10c, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) cho biết, gia đình đang làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Bàn Thị Kiều (SN 1983, vợ anh Thành).

Theo anh Thành, khoảng 9h ngày 23/10, chị Kiều có dấu hiệu sắp sinh nên gia đình chuyển đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng 2 để chuẩn bị sinh con.

"Sau khi tôi đưa vợ đến khoa sản của bệnh viện, tại đây bác sỹ thăm khám và nói vợ sắp sinh. Tuy nhiên, đến 23h cùng ngày, vợ tôi đau bụng và la hét nên được các bác sỹ đưa vào phòng điều trị để sinh. Ít phút sau, tôi nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ nhưng sau đó thấy bác sỹ cả khoa nháo nhào chạy tới chạy lui để đưa vợ tôi vào phòng hồi sức. Tại đây, vợ tôi sùi bọt mép và sau đó gia đình tôi nhận tin cô ấy không qua khỏi", anh Thành kể lại.

Anh Thành nói thêm, sau khi sự việc xảy ra, người nhà rất đau buồn và mong muốn bác sĩ cho biết nguyên nhân. Tuy nhiên, mọi người ở bệnh viện này đều né tránh.

"Tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc để xác định nguyên nhân có hay không việc bác sỹ bệnh viện tắc trách dẫn đến vợ tôi bị chết oan. Hiện thi thể của vợ tôi đã đưa về nhà và chờ đợi cơ quan công an đến để khám nghiệm pháp y", anh Thành gạt nước mắt nói.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn