Làm rõ nguồn gốc xe Lexus tiền tỷ mang biển xanh giả

Thời sựThứ Năm, 03/12/2015 06:25:00 +07:00

Cơ quan công an đang tích cực xác minh nguồn gốc chiếc Lexus hạng sang mang biển kiểm soát xanh giả.

(VTC News) - Cơ quan công an đang tích cực xác minh nguồn gốc chiếc Lexus hạng sang mang biển kiểm soát xanh giả.
Chiều 3/12, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, đội trưởng Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội), cho biết đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nguồn gốc chiếc ôtô Lexus mang biển kiểm soát xanh giả 80A-919.99.
Theo Trung tá Ngọc, đến thời điểm hiện tại, CSGT xác định chiếc xe này vi phạm hai lỗi: Dừng đỗ tại nơi có biển cấm dừng đỗ và sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
 Chiếc xe Lexus mang biển xanh giả
“Thời điểm kiểm tra, tài xế điều khiển xe không xuất trình được giấy đăng ký xe. Đến hôm nay tài xế vẫn chưa đến cung cấp giấy tờ xe, chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ xem chiếc Lexus này đã đăng ký hay chưa, đồng thời xác minh chủ sỡ hữu”, Trung tá Ngọc nói.
Tài xế điều khiển chiếc Lexus hạng sang này được xác định là Lê Xuân T. (SN 1987, HKTT ở Vĩnh Phúc).
Trong trường hợp tài xế hoặc chủ phương tiện xuất trình được giấy đăng ký xe, thì với hai lỗi dừng đỗ xe tại nơi có biển cấm dừng đỗ và sử dụng biển kiểm soát không do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp, người điều khiển xe Lexus sẽ bị xử phạt hành chính gần 6 triệu đồng.
Trước đó, chiều 1/12, tổ công tác phát hiện chiếc xe trên vi phạm lỗi dừng đỗ trên phố Lê Duẩn (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nên đã kiểm tra để xử lý. 
Qua xác minh ban đầu, lực lượng CSGT xác định, biển kiểm soát của chiếc xe trên là giả. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (C67 - Bộ Công an) cũng xác nhận biển số trên là giả. Đơn vị này cũng chưa cấp số biển kiểm soát trên cho phương tiện nào.

Video: Xe biển xanh đánh võng nguy hiểm

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn