Lâm Quang Nhật được chọn dự SEA Games 2017: Lẽ phải cuối cùng đã thắng

Thể thaoThứ Ba, 08/08/2017 21:53:00 +07:00

Vận động viên Lâm Quang Nhật vẫn dự SEA Games 29 ở nội dung bơi tự do 1.500m dù không thi đấu loại.

Video: Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn xác nhận Lâm Quang Nhật dự SEA Games 29

Trước lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam tối 8/8, trưởng đoàn Trần Đức Phấn xác nhận đội tuyển bơi Việt Nam sẽ đăng ký Lâm Quang Nhật cho nội dung 1.500m tự do.

"Ban huấn luyện đội tuyển sau khi rà soát lại toàn bộ các vấn đề liên quan đã chính thức báo cáo đăng ký thi đấu cho Lâm Quang Nhật và Nguyễn Huy Hoàng. Nguyễn Hữu Kim Sơn sẽ thi đấu ở nội dung 400m và 200m", ông Trần Đức Phấn cho biết.

Trong buổi sáng, đội tuyển bơi đã tiến hành thi đấu loại nội bộ giữa 3 VĐV là Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng và Lâm Quang Nhật để chọn ra 2 người thi đấu 1.500m tại SEA Games. Tuy nhiên trước đó Lâm Quang Nhật, nhà đương kim vô địch và đang giữ kỷ lục SEA Games ở nội dung này, đã tuyên bố không tham gia thi đấu.

Thực tế, Lâm Quang Nhật và Nguyễn Huy Hoàng là 2 người được chọn thi đấu chính thức tại SEA Games 2017. Chỉ đến khi Kim Sơn bất ngờ có kết quả tốt ở giải bơi vô địch thế giới, lãnh đạo bộ môn mới "đòi" tổ chức thi đấu nội bộ. Quang Nhật từ chối thi đấu và tuyên bố nhường suất dự SEA Games cho 2 đồng đội. Lý do của Quang Nhật rất chính đáng: Anh vừa đi tập nặng ở Trung Quốc về, cơ thể cần thời gian hồi phục. Hơn nữa, điểm rơi phong độ Quang Nhật chọn là cho SEA Games, không phải là đấu với các đồng đội.

Cách tổ chức thi đấu nội bộ của lãnh đạo bộ môn bơi bị chê trách rất nhiều do thiếu cả tính khoa học lẫn... tình người.

Trước đó, có thông tin, Quang Nhật bị kỷ luật do không chịu tham gia cuộc đấu nội bộ kể trên. Ở cuộc thi đó, Huy Hoàng về đích với thời gian 15 phút 22 giây - phá kỷ lục SEA Games của Quang Nhật là 15 phút 31 giây 03. Kim Sơn bơi 15 phút 42 giây, kém xa kết quả 15 phút 29 giây 90 ở giải vô địch thế giới. 

“Việc thi đấu nội bộ ngay trước thềm giải đấu chính thức có thể sẽ phá vỡ kế hoạch của chính tôi, cũng như Kim Sơn và Huy Hoàng. Thành tích của Việt Nam ở SEA Games vì vậy có thể bị ảnh hưởng. Do đó, tôi chọn cách không tham gia, để hai em tập luyện đúng tiến độ của họ”. (Lâm Quang Nhật trả lời phỏng vấn VNExpress)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn