Làm người hùng cho Man xanh, Dzeko vẫn sẽ bị bán?

Thể thaoThứ Hai, 12/11/2012 06:23:00 +07:00

(VTC News) - Edin Dzeko vẫn ghi bàn đều đặn mỗi khi vào sân để mang về chiến thắng cho Man City, nhưng không vì thế mà vị trí của anh được đảm bảo.

(VTC News) - Edin Dzeko vẫn ghi bàn đều đặn mỗi khi vào sân để mang về chiến thắng cho Man City, nhưng không vì thế mà vị trí của anh được đảm bảo.

Phút 88 của trận đấu trên sân Etihad, Dzeko phá bẫy việt vị rồi sút tung lưới Friedel để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho các nhà đương kim vô địch. 

Đó đã là lần thứ 4 ở mùa giải này, tiền đạo người Serbia vào sân từ ghế dự bị và ghi những bàn thắng quan trọng giúp Man City giành lại 3 điểm (3 lần trước là trong trận gặp Southampton ngày khai mạc, trận gặp Fulham và trận gặp Wes Brom).

Dzeko đã nhiều lần "cứu" Man City từ đầu mùa giải tới giờ.

Sau trận đấu, Dzeko nói: “Những bàn thắng là thông điệp duy nhất mà tôi muốn gửi tới mọi người. Đây không phải là lần đầu tiên, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất tuyệt vời”. Cựu tiền đạo Wolfsburg muốn được thi đấu nhiều hơn, chứ không chỉ đơn thuần là vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2, nhưng những tín hiệu từ phía đội bóng áo xanh thành Manchester cho thấy một tương lai còn u ám hơn thế nhiều.

Hôm thứ Tư vừa qua, HLV Roberto Mancini đã có cuộc gặp quan trọng với tân giám đốc phụ trách bóng đá Txiki Begiristain để bàn về các phương án tấn công của Man City trong thời gian tới. Cả hai người đều đồng ý coi Falcao của Atletico Madrid là một trong những mục tiêu hàng đầu để cải thiện khả năng ghi bàn, ngoài ra Mancini cũng tỏ ra rất ưa thích tài năng trẻ người Brazil, Neymar.

Tuy nhiên, lãnh đạo Man City cũng “nói thẳng” với Mancini rằng ông bắt buộc phải bán bớt cầu thủ nếu muốn có ngân quỹ để mua thêm người mới. Hiện tại hàng công của Man xanh bao gồm Aguero, Tevez, Balotelli và Dzeko trong đó chỉ có duy nhất El Kun là chắc suất ở lại. Nếu buộc phải ra đi, điểm đến của tiền đạo người Serbia có thể sẽ là Arsenal hoặc Juventus, những đội bóng bày tỏ sự quan tâm tới anh từ mùa hè năm nay.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn