Làm mẹ ở tuổi… 66

Sức khỏeThứ Hai, 14/06/2010 02:01:00 +07:00

Một cụ bà 66 tuổi, sống tại Ấn Độ, đã sinh ba (hai bé trai và một bé gái) sau 44 năm lập gia đình mà không có con.

Một cụ bà 66 tuổi, sống tại Ấn Độ, đã sinh ba (hai bé trai và một bé gái) sau 44 năm lập gia đình mà không có con. Đâycó thể lập kỷ lục người phụ nữ cao tuổi nhất trên thế giới sinh ba. 

Cụ bà Bhateri Devi và thành quả sau 44 năm chờ đợi của mình. 
Cụ bà Bhateri Devi có thai nhờ thụ tinh nhân tạo tại Trung tâm Thụ tinh Quốc Gia ở Hisar ở bang  Haryana và ba đứa trẻ sinh ra nhẹ cân, chỉ nặng 1,2 kg, 1,1 kg và 800 gr, nên đang nhận được chăm sóc đặc biệt, theo các bác sĩ.

“Trong giấy chứng sinh cấp bởi một bệnh viện lớn thuộc huyện Rohtak thì Bhateri Devi sinh ngày 21/5/1944. Tài liệu này thì xác thực và vì vậy cho tới bây giờ cụ bà này được biết tới là người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới sinh ba”, bác sĩ Anurag Bishnoi, người đã theo dõi toàn bộ quá trình, nói với báo giới.

Anurag Bishnoi cho biết thêm Bhateri Devi thụ thai thành công sau ba lần nỗ lực thụ tinh nhân tạo. Trong hai lần đầu, chỉ có hai phôi thai được cấy vào mỗi chu kỳ. Nhưng sau nỗ lực lần thứ ba, ba phôi thai đã được cấy vào tử cung và người mẹ này đã mang thai.

Đối với chồng bà, ông Deva Singh 64 tuổi, thì đây là niềm vui vô bờ bến bởi hạnh phúc bởi được làm cha khi đã ở tuổi gần thất thập. “Bhateri hoàn thành tâm niệm của tôi là có con và cho gia đình tôi người thừa kế. Bhateri là người vợ đầu tiên của tôi và sau khi bà ấy không thể có con, tôi đã lấy thêm người vợ hai nhưng một lần nữa tôi đã không có con với người vợ sau này,” ông cho biết. “Tôi rất hạnh phúc và sẽ cho các con tôi một cuộc sống đầy đủ và sung túc sau này”.

Hồi tháng 11/2008 cũng tại Haryana, cụ bà Rajo Devi 70 tuổi, đã sinh hạ một bé gái tại trung tâm y tế trên và cũng nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Cụ bà này đã lần đầu tiên được làm mẹ sau khi lập gia đình cách đây 54 năm. Cả hai đều khỏe mạnh sau khi sinh. Một phụ nữ Ấn Độ khác cùng tuổi với bà Rajo cũng cho ra đời một cặp song sinh bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm hồi tháng 7. Năm 2006, một phụ nữ 66 tuổi ở Tây Ban Nha cũng là mẹ của hai đứa trẻ sinh đôi.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn