Đi dạy thêm kiếm tiền đóng học, nữ sinh đau đớn phát hiện đã mắc bệnh hiểm nghèo

Thời sựChủ Nhật, 30/07/2017 14:46:00 +07:00

Được nghỉ hè nhưng Hiền không về quê mà quyết định ở lại Hà Nội đi làm gia sư kiếm tiền trang trải học phí cho năm học mới, rồi em phát hiện đã mắc căn bệnh hiểm nghèo sau lần đau đầu dữ dội.

Video: Xót thương nữ sinh nghèo bị viêm màng não

Những ngày qua, mạng xã hội facebook chia sẻ câu chuyện thương tâm của em Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1996, trú tại cụm 3, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Thương Mại.

Hiền bị viêm màng não, hiện đang hôn mê tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội).

Chia sẻ với PV, chị Cấn Thị Lành (SN 1970, mẹ Hiền) kể, gia đình nghèo nhưng Hiền rất hiếu học. Dù không được bố mẹ chăm lo như những bạn bè cùng trang lứa nhưng Hiền tự ý thức được hoàn cảnh gia đình nên rất cố gắng trong học tập.

Trời chẳng phụ người có chí, Hiền nỗ lực thi đậu vào trường Đại học Thương Mại trong niềm vui của gia đình. Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, ngày biết Hiền đỗ đại học, cũng là lúc gia đình đối mặt với muôn vàn nỗi lo.

Chị Lành vốn chẳng có nghề nghiệp, công việc hằng ngày quẩn quanh với đồng ruộng. Những ngày nông nhàn chị đi làm phụ hồ với số tiền công hơn 100 nghìn đồng/ngày.

Anh Tiến, chồng chị vốn không được khỏe mạnh, bị dị tật, đầu óc không được minh mẫn. Bà con thương cảm hoàn cảnh gia đình nên cho anh làm công việc thu gom rác ở thôn với thù lao hơn 1 triệu đồng/ tháng.

20228479_262538090907348_3448424503791023014_n

Đang dạy thêm, Hiền phát hiện mình bị đau đầu rồi sốt cao, khi được gia đình đưa đến viện thì Hiền hôn mê đến giờ chưa tỉnh.

Thấy con đỗ đại học, chị Lành mừng lắm nhưng lo lắng thì nhiều hơn. Bởi ngoài Hiền, gia đình chị còn một cậu con trai đang học phổ thông.

Chị Lành tâm sự: “Con ra thành phố học vô vàn chi phí gia đình không biết lo nổi không”.

Hiểu được hoàn cảnh gia đình, Hiền luôn nỗ lực học tập. Thấm thoát cũng đã hết năm thứ ba, chỉ còn một năm học cuối là cô nữ sinh ra trường và có thể đi kiếm việc phụ giúp bố mẹ nuôi em ăn học.

Nghỉ hè vừa rồi, Hiền không về quê mà xin phép bố mẹ ở lại Hà Nội để đi làm gia sư kiếm tiền, chuẩn bị cho năm học cuối.

Những ngày đi dạy thêm dưới tiết trời nóng bức khiến Hiền gầy đi trông thấy. Trong những cuộc điện thoại mẹ hỏi thăm, Hiền nói bị đau đầu. Cứ nghĩ do đi dạy nhiều quá, cùng với thời tiết nóng nực nên bị như vậy. Cô nữ sinh nghèo vẫn cứ cố gắng đi dạy thêm đến một ngày không thể gắng gượng được nữa.

“Hôm đó Hiền bị sốt cao, đau đầu nên xin nghỉ về quê với bố mẹ. Cứ nghĩ con ốm bình thường nên gia đình cho đi viện ở huyện điều trị, nhưng càng ngày bệnh tình càng nặng”, chị Lành tâm sự.

Sức khỏe Hiền ngày một xấu đi, cô nữ sinh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa thị xã Sơn Tây, rồi các bác sĩ nhanh chóng phải làm thủ tục chuyển Hiền xuống điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Tại đây, các bác sĩ nói rằng, Hiền bị viêm não, phải ở lại viện điều trị lâu dài mới có thể hồi phục.

20294181_262538380907319_4440794819508121458_n 5

Thu nhập gia đình Hiền giờ phụ thuộc vào tiền công thu gom rác (hơn 1 triệu đồng/tháng) của người cha không minh mẫn.

Kể từ đó, chị Lành cũng bỏ hết việc đồng áng, “ăn dầm, nằm dề” ở viện để chăm sóc con. Gia đình khó khăn, nay nguồn thu chính lại phụ thuộc vào số tiền ít ỏi hơn 1 triệu đồng từ công việc dọn rác của người chồng.

Chia sẻ về bệnh tình con gái, chị Lành mếu máo: “Bác sĩ nói cháu vẫn có khả năng hồi phục, nhưng phải điều trị lâu dài. Ở đây, tiền viện phí đắt đỏ, gia đình tôi đã chạy vạy khắp nơi, vay mượn người thân để điều trị cho cháu. Nếu có phải bán nhà, tôi cũng sẽ làm để con tôi được hồi tỉnh”.

Từ ngày bị bệnh, Hiền cắt tóc ngắn, trụi lũi, miệng thở bằng ô xy nằm hôn mê trên giường bệnh. Nhìn con, chị Lành lại tự trách mình: “Cháu bảo nhà nghèo, bố bị bệnh nên phải cố học, cố làm trong lúc đi học và sớm ra trường để đi làm kiếm tiền bù đắp công lao sinh thành, nuôi nấng của bố mẹ. Khi giấc mơ của cháu đang độ hoàn thành thì nào ngờ bệnh tật ập đến. Nhiều đêm trông con, tôi chỉ biết khóc vì thương con…”.

Hơn 2 tháng con gái nằm viện, kinh tế gia đình lâm vào cảnh khánh kiệt. Nhiều người biết hoàn cảnh cháu Hiền nên cũng quyên góp, giúp đỡ. Nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế giúp gia đình bữa cơm qua ngày.

Chị Lành tâm sự, mong muốn lớn nhất lúc này của chị và gia đình là con gái có thể tỉnh lại tiếp tục ước mơ còn dang dở trên ghế nhà trường. Nhưng thực lòng, chị rất lo lắng vì không biết sẽ lấy tiền đâu để thanh toán viện phí.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho em Hiền xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ em Nguyễn Thị Thu Hiền ở Hà Nội.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho gia đình em Hiền theo địa chỉ: Cụm 3, thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. SĐT mẹ em Hiền: 01642.650.426.

Hoặc chuyển khoản trực tiếp cho em trai Hiền tên Nguyễn Hùng Mạnh qua số TK: 2212205237351. Chủ tài khoản: Nguyễn Hùng Mạnh, chi nhánh ngân hàng Agribank, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn