Làm giả quyết định nhận công tác để lừa người xin việc

Pháp luậtThứ Sáu, 11/02/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News) – Lợi dụng những người nhẹ dạ cả tin, Phong đã làm giả các quyết định nhận công tác để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

(VTC News) – Lợi dụng những người nhẹ dạ cả tin, Phong đã làm giả các quyết định nhận công tác để chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Ngày 10/2, cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng cho biết vừa tiến hành điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Đào Tuấn Phong (SN 1978), ở phố 8-3, P.Quỳnh Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội vì có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, Phong tự khoa trương với nhiều người là có khả năng xin việc vào một số cơ quan nhà nước và hứa sẽ có quyết định nhận công tác sớm nhất. Bằng thủ đoạn trên đối tượng đã nhận 80 triệu đồng của chị Nguyễn Thu H. (SN 1982), ở P.Láng Hạ, Q.Đống Đa để xin cho chị H. vào làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội.

Sau khi nhận tiền xong Phong đã đưa cho chị H. quyết định nhận công tác. Chị H. phát hiện đó là quyết định giả nên đã nhiều lần đến gặp Phong để đòi lại tiền nhưng Phong đều tránh mặt. Chị H. đã trình báo vụ việc với cơ quan công an.


Tại cơ quan Công an, Phong đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình và cho biết đã cấu kết với một đối tượng để làm giả nhiều loại giấy tờ và văn bằng khác để bán với giá từ 10 đến 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn