Làm gì để bỏ “giao thông loạn còi” tại Việt Nam?

XeThứ Năm, 22/03/2012 12:50:00 +07:00

(VTC News) – Bấm còi lung tung, sai quy cách vừa làm hỏng còi, “khủng bố” người khác vừa có thể gây ra tai nạn. Làm thế nào để loại bỏ tình trạng này?

(VTC News) – Bấm còi lung tung, sai quy cách vừa làm nhanh hỏng còi, “khủng bố” người khác vừa có thể gây ra tai nạn giao thông. Làm thế nào để loại bỏ tình trạng này? 
 
Từ nhiều năm nay, còi là lựa chọn của hầu hết các tài xế Việt sử dụng xe 2, 3 đến 4 bánh. Muốn vượt xe khác dùng còi, muốn rẽ trái/phải dùng còi, đèn giao thông chuẩn bị chuyển màu xanh cũng còi để giục người đứng trước mình, buồn tình cũng còi… chiếc còi xe thường xuyên bị lạm dụng và trở thành một nét đặc trưng có phần thiếu văn hóa trong giao thông của người Việt Nam. Thậm chí những chiếc còi sử dụng sai quy cách còn gây ra tai nạn khi làm người khác giật mình.

Làm thế nào để giảm bớt tình trạng lạm dùng còi xe? Ảnh Đức Thọ. 

Câu chuyện không mới nhưng chẳng cũ này lại vừa được nhắc tới trong chiến dịch kêu gọi thực hiện “Ngày thứ 6 không còi” do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, Quỹ phòng chống thương vong châu Á và Ford Việt Nam tổ chức. Đây cũng là một phần trong chiến dịch nâng cao ý thức văn hóa giao thông tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường.

Tham gia chương trình miễn phí này, học viên được hướng dẫn từ những kỹ năng an toàn cơ bản như thắt dây an toàn, điều chỉnh ghế lái phù hợp trước khi khởi động xe đến những kỹ năng xử lý tình huống phức tạp, đặc biệt trong điều kiện giao thông tại Việt Nam như lái xe trên đường ngập nước... Trong năm nay, dự kiến chương trình sẽ đào tạo thêm cho 1.500 người, nâng tổng số người được đào tạo trong 5 năm lên trên 6.500 người.  

PV

Bình luận
vtcnews.vn