Làm được 7 điều này thì việc hẹn hò cũng dễ như 'ăn kẹo'

Góc của nàngThứ Ba, 29/12/2015 12:02:00 +07:00

Nếu bạn thật sự thích anh ta thì thay vì đợi anh ấy gửi tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể chủ động nhắn những tin hỏi thăm chàng trước. Ngày nay con gái

(VTC News) - Nếu bạn thật sự thích anh ta thì thay vì đợi anh ấy gửi tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể chủ động nhắn những tin hỏi thăm chàng trước. Ngày nay con gái chủ động một tí cũng bình thường thôi!
Bạn 25 tuổi và chưa có một mảnh tình vắt vai? Hay bạn đã 30 mà vẫn còn độc thân? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra rằng việc hẹn hò và thành công cũng hết sức đơn giản mà thôi. 
 
1. Tìm bạn trên mạng cũng hết sức bình thường
Dù thời đại ngày càng tân tiến nhưng vẫn có một sự kì thị rất lớn đối với những trang web hẹn hò. Lí do bởi vì người ta thường cho rằng không có tình yêu đích thực trên mạng xã hội.

Và thường cũng không có tình yêu lâu dài khi mà việc hẹn hò trực tuyến đã trở nên quá dễ dàng, nhiều chàng trai sẵn sàng thay người yêu như thay áo nên chẳng biết trân trọng tình yêu lắm. 
Nhưng thực ra việc tìm bạn trai online vẫn rất thú vị, đó là nơi để các nàng có thể tìm hiểu và quen biết với rất nhiều người, bạn cũng có thể so sánh cách nói chuyện của bọn họ trước khi quyết định gặp mặt ở ngoài. Khi bạn nghĩ mọi chuyện đơn giản thì nó sẽ thật sự đơn giản thôi.

2. Chủ động cho ngày hẹn đầu tiên
Có rất nhiều cách để tạo nên buổi hẹn đầu tiên, thông thường sẽ do người con trai mở lời. Tuy nhiên, đâu phải chỉ có con trai mới được quyền như thế, đừng nghĩ việc con gái chủ động sẽ khiến mất giá.

Nguyên tắc thật ra cũng do con người đề ra mà thôi, cũng giống như trong một cuộc đua, người nào nhanh nhất thì người đó thắng. Nếu bạn cứ ngồi đợi tình yêu gõ cửa thì biết đâu chàng đã lướt qua đời mình hồi nào cũng không hay biết ấy chứ. 
3. Dám yêu, dám sai, dám làm lại
Hẹn hò một lúc nhiều người là không tốt, nhưng tìm hiểu nhiều người để chọn ra người phù hợp nhất với mình thì không sai. Bạn có thể đi xem mắt hoặc hẹn vài ba anh chàng đi cafe nói chuyện trong tuần cũng không sao cả.

Thậm chí, khi đã chấp nhận yêu anh ấy nhưng phát hiện ra hai người trái tính trái nết nhau nhiều quá thì vẫn có thể nói chia tay và tiếp tục tìm kiếm một người mới. Quan trọng khi yêu ai cũng phải trung thực chứ đừng vịn lí do có quyền tìm hiểu mà làm tổn thương đối phương nhé. 
 
4. Giữ liên lạc nếu bạn thật sự thích anh ta
Hãy thôi cái kiểu làm giá rằng: bạn đang thích anh chàng đó chết đi được nhưng khi nhận được tin nhắn thì giả vờ như không thấy, rồi vài ba ngày sau mới trả lời như thể chàng muốn cưa được bạn không phải chuyện đơn giản đâu.

Trò này xưa lắc rồi nhé! Ai cũng biết điện thoại là vật bất li thân của các nàng nên lí do này nghe không hợp tai chút xíu nào. Nếu bạn thật sự thích anh ta thì thay vì đợi anh ấy gửi tin nhắn, bạn hoàn toàn có thể chủ động nhắn những tin hỏi thăm chàng trước. Một người con gái quan tâm người khác như thế chàng sẽ không thể nào không yêu được. 
5. Nếu bạn vừa chia tay, hãy dành thời gian cho bản thân
Con tim cũng cần được nghỉ ngơi chứ, dù rằng hiện tại bạn đang rất cô đơn nhưng đó là điều hết sức bình thường khi chia tay mà ai cũng phải trải qua.

Thay vì điên cuồng tìm một người khác để lấp đi nỗi buồn thì hãy tập trung để suy ngẫm về bản thân, những gì bạn mong muốn trong tình yêu để tránh mắc phải những sai lầm tương tự trong mối quan hệ tiếp theo.

Thực hiện một sở thích nào đó mà bạn đã theo đuổi từ lâu, xách ba lô lên và đi đến một hòn đảo nào đó, kết thân thêm vài cô bạn nữa chẳng hạn... rất nhiều thứ để làm đúng không? 
 
6. Đừng cố gắng thay đổi bất kì ai
Ai cũng có một hình mẫu lí tưởng trong đầu mình nhưng thực tế thì chẳng có người nào trên trái đất này hoàn hảo cả. Có thể người bạn đang hẹn hò có rất nhiều khuyết điểm và vì mới yêu nên bạn cũng rất ngại phải góp ý với họ.

Nhưng bạn hãy hiểu rằng, bản tính một người thường có từ trong bản năng và bao năm trôi qua họ vẫn không muốn thay đổi, thì bạn mong rằng chỉ một câu nói của bạn thì sẽ cảm hóa và thay đổi 180 độ tính cách của họ ư? Chi bằng bạn hãy chấp nhận và yêu luôn cả khuyết điểm của đối phương thì hơn.
7. Nói gì thì nói, nếu bạn không yêu bản thân thì sẽ chẳng ai muốn yêu bạn đâu
Muốn yêu người khác hoặc muốn được người khác yêu, trước tiên bạn phải yêu thương chính mình đi đã. Yêu cơ thể của bạn, yêu những gì bạn làm, yêu cả cuộc sống mà bạn đang sống nữa.

Một chàng trai sẽ đánh giá cao một cô gái biết tự chăm sóc bản thân hơn là tối ngày cứ lo cho những việc bao đồng và ngồi chờ người yêu mua đồ ăn đến cho đấy.
Lucy Ruan
Bình luận
vtcnews.vn