Lạm dụng sự liều lĩnh, Phương Thanh dừng cuộc chơi

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/06/2012 07:37:00 +07:00

(VTC News) - Phương Thanh quá lạm dụng sự liều lĩnh, dừng cuộc chơi tại đêm bán kết. Không có cửa cho Anh Thư tại đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012.

(VTC News) - Phương Thanh quá lạm dụng sự liều lĩnh, dừng cuộc chơi tại đêm bán kết. Không có cửa cho Anh Thư tại đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ (BNHV) 2012.

>> Toàn cảnh chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012

Đúng như nhiều nhận định trước đêm bán kết, Trương Nam Thành và Minh Hằng cầm chắc hai tấm vé bước vào chung kết, cơ hội chia đều cho Anh Thư và Phương Thanh, nhưng đáng tiếc, cô ca sĩ cá tính đã phải dừng cuộc chơi sau những liveshow máu lửa và không ngại quăng quật của mình trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ 2012.


Phương Thanh lạm dụng sự liều lĩnh

Có lẽ việc phải dừng cuộc chơi ở liveshow số 9 này là điều không có gì phải nuối tiếc của Phương Thanh, vì vào được tới đêm bán kết này đã là cả một điều kì diệu với một người chưa bao giờ có khái niệm về dance sport như chị.

Phương Thanh dừng cuộc chơi ở đêm bán kết 

Nhìn Phương Thanh khiêu vũ, người ta chỉ có thể ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực, máu lửa như chính tính cách và con người chị ngoài đời, làm cái gì cũng làm tới bến và gắng hết sức mình. Nhưng kĩ thuật nhuần nhuyễn và những bước nhảy nhà nghề thì chị chưa có, kể cả khi BGK ưu ái dành cho chị những điểm 10 thì đó cũng là những điểm 10 chưa tới.

Ở đêm bán kết này cũng vậy, Phương Thanh mang tới điệu Tango Argentina khá cứng và thiếu đi những bước đứng bằng mũi chân vốn là đặc trưng của điệu nhảy này. Chị hơi lạm dụng những điệu bê đỡ khi ba phần tư bài nhảy là bê đỡ, đồng thời chân bị chậm so với nhạc.

Có lẽ vì Phương Thanh là thí sinh đầu tiên trên sân khấu bán kết nên chị bị căng thẳng quá, tuy nhiên đã lọt vào tới liveshow số 9 thì BGK không cần phải châm trước cho dù đó là lý do gì, số điểm của chị ở phần thi Tango Argentina là 34 và là thí sinh có điểm số thấp nhất.

Sang tới điệu Paso doble, Phương Thanh tái hiện lại khung cảnh bộ phim Cướp biển vùng Caribe và có động tác đu dây khiến nhiều người toát mồ hôi vì sợ.

Phương Thanh quá lạm dụng sự liều lĩnh 

Không thể đánh giá cao tiết mục này của Phương Thanh ngoài sự liều lĩnh mà chị quá lạm dụng trong các bài thi của mình. Đành rằng Phương Thanh cá tính và mạnh mẽ, nhưng việc liên tiếp dùng những động tác quá nguy hiểm cũng như sự liều lĩnh không cần thiết khiến tiết mục của chị hơi phản cảm. Mặc dù BGK đã cố gắng cứu chị bằng hai điểm 10 nhưng Phương Thanh vẫn phải dừng cuộc chơi, và nhường cơ hội lại cho Anh Thư.

Có thể nhiều người sẽ tiếc nuối khi Phương Thanh chia tay Bước nhảy hoàn vũ vì sự cá tính khá độc đáo của chị trên sân khấu, nhưng sự chia tay này là hợp lý. Phương Thanh sinh ra không phải là dành cho dance sport, với chị khiêu vũ là cuộc dạo chơi, và qua 9 liveshow, chị đã đủ những kỉ niệm đẹp mang về cho một mùa BNHV nhiều sôi động.



Trương Nam Thành đảo ngược thế cờ, liệu có lên ngôi quán quân?

Đêm bán kết tối qua đã chứng kiến sự thăng hoa và bứt phá ngoạn mục tới hoàn hảo của người mẫu Trương Nam Thành, với số điểm 37 sau phần thi Tango Argentina và điểm 40 tuyệt đối cho phần thi Paso doble,

Trương Nam Thành vươn lên dẫn đầu và đảo ngược thế cờ, soán ngôi Minh Hằng ở thời điểm hiện tại, trở thành gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân mùa Bước nhảy hoàn vũ 2012.


Trương Nam Thành đảo ngược thế cờ 

Nếu như ở điệu nhảy Tango Argentina, Trương Nam Thành đã cho khán giả thấy thế nào là Tago Argentina, anh sử dụng nhuần nhuyễn kĩ thuật, những mũi chân điêu luyện và động tác đặc trưng nam nữ ghì vào nhau mà vẫn giữ vững trọng tâm, thể hiện sự tiến bộ và phong độ ổn định trong từng đêm thi thì ở điệu nhảy Paso doble, Trương Nam Thành khiến người xem thăng hoa trong từng cung bậc cảm xúc.

Từ những đoạn trượt chân tới bê đỡ, Trương Nam Thành đều thể hiện sự nam tính mạnh mẽ nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Phần thi này của anh chỉ có thể đánh giá bằng hai từ: hoàn hảo và tuyệt vời.

Tiết mục Paso doble hoàn hảo đã khiến BGK lúng túng trong việc tìm ra ngôn từ để nhận xét, bốn điểm 10 là hoàn toàn xứng đáng cho những bước nhảy rất chất và nhà nghề của Trương Nam Thành.

Liệu anh có trở thành quán quân? 

Nếu như các thí sinh nam ở những mùa trước càng vào sâu càng giảm phong độ, chỉ có duy nhất Nguyên Vũ là lọt được tới vòng chung kết nhưng cũng chỉ xếp thứ ba thì Trương Nam Thành đang làm điều ngược lại, càng vào sâu phong độ càng ổn đinh. Cả ban giám khảo và người hâm mộ đều hy vọng Trương Nam Thành sẽ làm nên chuyện trong đêm thi chung kết, và trở thành quán quân nam đầu tiên sau ba mùa Bước nhảy hoàn vũ khởi động.

Minh Hằng mang lửa lên sân khấu và không thể quyến rũ hơn

Vẫn được đánh giá là thí sinh có đầy đủ tố chất trở thành quán quân với kĩ thuật nổi trội, đêm bán kết Bước nhảy hoàn vũ đã chứng kiến sự nhuần nhuyễn của kĩ thuật và sự quyến rũ của hình thể cũng như trong từng động tác của Minh Hằng.

Minh Hằng quyến rũ  

Với tiết mục Tango argentina, Minh Hằng mạo hiểm mang cả chiếc vòng lửa lên sân khấu. Nếu như tiết mục thả mình trong chiếc vòng từ trên cao xuống ở liveshow số 8 nhận được những lời khen không ngớt thì chiêu dùng vòng lửa đêm bán kết của Minh Hằng lại nhận được những ý kiến trái chiều.

Giám khảo Chí Anh cho rằng bài nhảy thiếu đi những động tác đặc trưng của Tango Argentina và chiếc vòng lửa là điều không thực sự cần thiết.

Còn giám khảo Khánh Thi lại đặc biệt thích phần thi này, vì hiếm có người nữ nào sử dụng được những động tác như của Minh Hằng với những động tác đá chân, động tác trên ghế và kẹp chân quay rất đặc trưng của Tango Argentina.


Mặc dù giám khảo không nhất quán ý kiến nhưng sau phần thi thứ nhất, Minh Hằng vẫn là một trong hai thí sinh có điểm số cao nhất, cùng số điểm 37 với Trương Nam Thành.

Nhưng bước vào phần thi Paso doble, lấy ý tưởng từ bộ phim Giải cứu thần chết thì chiếc váy hơi luộm thuộm đã ít nhiều cản trở những bước khiêu vũ của Minh Hằng.

Minh Hằng cần một sự bứt phá thật sự 

Vẫn được đánh giá cao với phong độ khá ổn định và gương mặt biểu cảm, những động tác của Minh Hằng đủ sức quyến rũ người xem từ đầu đến cuối, nhưng khi đặt cạnh bài thi của Trương Nam Thành thì Minh Hằng vẫn có điều gì đó thiếu thuyết phục để đạt tới độ hoàn hảo.

Việc Trương Nam Thành lật ngược thế cờ, soán ngôi đứng đầu vốn đang được dự doán dành cho Minh Hằng có lẽ khiến cô ít nhiều chịu áp lực. Tuy vậy khán giả vẫn hy vọng Minh Hằng có một sự đột phá thực sự ngoạn mục trong đêm chung kết, để đăng quang ngôi vị quán quân.

Anh Thư vào chung kết, cầm chắc vị trí thứ ba

Vượt qua Phương Thanh, Anh Thư cầm tấm vé thứ ba bước vào đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Như thường lệ, Anh Thư mang đến một tiết mục quyến rũ trong trang phục không thể sexy hơn khoe tối đa vẻ đẹp hình thể. Điệu nhảy Tango Argentina với những động tác chân rõ ràng khiến chị ghi điểm trong mắt ban giám khảo.

Anh Thư sexy 

Anh Thư là thí sinh có được sự tiến bộ qua từng tuần thi, và làm chính giám khảo ngạc nhiên khi vượt qua được nhiều cái tên được đánh giá cao hơn như Vân Trang hay Huỳnh Đông để có mặt trong đêm bán kết này. Việc chị giành tấm vé thứ 3 vào chung kết không làm nhiều người bất ngờ trong khuôn khổ đêm bán kết, nhưng là điều không ai ngờ tới khi đặt chị trong cả mùa giải.

Anh Thư sinh ra là để làm người mẫu chứ không phải để dance sport, những động tác của chị hơi cứng và thiếu đi cái hồn của khiêu vũ.

Ngay cả điệu Paso doble cũng vậy, khó có thế nói Anh Thư nhảy đẹp ngoài sự hoang dại được chị khai thác triệt để và tối đa trong tất cả các đêm thi.

Nhưng không có cửa trong đêm chung kết 

Có một điều chắc chắn là Anh Thư không có cơ hội lật ngược thế cờ với hai đối thủ quá lớn là Minh Hằng và Trương Nam Thành, vị trí thứ ba trong đêm chung kết là để dành cho chị. Và có lẽ Anh Thư cũng sẽ hài lòng với vị trí này, vì trước khi đến với Bước nhảy hoàn vũ dance sport vẫn là điều gì đó xa vời và lạ lẫm với người đẹp có vòng eo đáng mơ ước này.

Mặc dù có tới ba tấm vé cho đêm chung kết , nhưng rõ ràng không có cửa dành cho Anh Thư trong cuộc đối đầu này. Đêm chung kết sẽ là cuộc chiến cân tài cân sức giữa Minh Hằng và Trương Nam Thành, và là đêm chung kết đáng xem khi cả hai thực sự là những thí sinh nổi bật nhất trong suốt cả mùa giải.


An Yên

Bình luận
vtcnews.vn