Làm dưa hành muối ngon giòn đón Tết

Góc của nàngThứ Năm, 31/12/2015 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Muối hành không khó nhưng bạn nên chọn thời điểm hợp lí kết hợp với một số mẹo nhỏ sau đây để có được một món dưa hành đúng vị.

(VTC News) - Muối hành không khó nhưng bạn nên chọn thời điểm hợp lí kết hợp với một số mẹo nhỏ sau đây để có được một món dưa hành đúng vị. Hãy tự tay chuẩn bị cho gia đình mình một hũ dưa hành muối thật ngon để đón Tết bạn nhé!

Những ngày cuối năm không khí rộn ràng làm mình cũng nôn nao tới Tết quá! Thôi thì muối hũ dưa hành ăn đỡ ghiền trước vậy.

Trong mâm cơm ngày tết, dưa hành muối là một món ăn thật khó có thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam.

Bởi sự kết hợp hương vị tuyệt vời của dưa hành muối với những món ăn như bánh chưng, thịt đông hay giò hầm măng… không những sẽ giúp bạn cảm thấy bớt “ngấy” hơn mà còn làm cho món ăn thêm tròn vị. Cách làm dưa hành cũng vô cùng đơn giản nhé:

Nguyên liệu

- 1 kg hành tím

- 1,5 lít nước lọc

- 70 gram muối

- 1 thìa canh đường trắng

- 2 thìa giấm hoặc rượu trắng

Cách làm

- Đầu tiên, bạn hãy nhẹ tay cắt bỏ rễ hành và bóc bớt đi lớp vỏ già bên ngoài. Bạn nên chọn hành bánh tẻ để bớt hăng hơn và có thể rút ngắn được thời gian muối. Khi cắt xong, bạn nên ngâm ngay hành vào thau nước bên cạnh để tránh bị cay mắt nhé!

- Sau khi cắt xong hết, bạn rửa hành thật sạch và vớt ra rổ để ráo nước.

 Vớt hành ra rổ và để cho thật ráo nước.

- Tiếp theo, bạn cho nước, đường, muối vào xoong và đun sôi. Bạn cũng có thể thêm bớt lượng muối tùy theo sở thích nhưng đừng quá nhạt sẽ khiến cho hành dễ bị hỏng.

- Sau đó, bạn cho 2 thìa giấm vào hỗn hợp nước muối vừa đun sôi khi còn hơi ấm. Bạn nên dùng rượu trắng thay cho giấm để làm cho hương vị thêm phần hấp dẫn.

- Cho hành tím đã rửa sạch vào hũ rồi đổ nước muối sao cho ngập hết lượng hành. Bạn có thể dùng vỉ tre hoặc vật nặng để chặn cho hành luôn chìm trong nước muối, tránh trình trạng nước bị nổi váng và làm cho hành nhanh hỏng.

- Bạn nên ngâm hành trong khoảng 7 - 10 ngày và có thể lâu hơn nếu trời lạnh hoặc hành già để hành có thể thấm kĩ hơn và món dưa hành muối sẽ ngon hơn.

Ngâm hành trong hũ, chế ngập nước và đậy kín.

Sau thời gian từ 7 đến 10 ngày, bạn hãy vớt hành ra và ngâm vào nước muối loãng sẽ giúp hành để được lâu hơn và không bị nát.

Trước khi cho lên đĩa, bạn có thể bóc bớt vỏ, cắt đầu và cuống hành rồi trộn với chút ớt bột để nhìn đẹp mắt hơn. Và để cho món ăn thêm đậm đà, bạn cũng có thể cho một ít nước mắm vào dĩa hành muối trước khi ăn khoảng 3 phút nhé.

 Trang trí cho dĩa dưa hành và cho thêm ít nước mắm để vị thêm đậm đà.

Thật dễ đúng không nào các bạn? Hãy ra ngay chợ mua đầy đủ nguyên liệu và bắt tay vào làm cho gia đình mình một hũ dưa hành muối thật ngon để đón Tết nào.

Hạ Lam

Bình luận
vtcnews.vn