Lâm Đồng: Côn đồ đâm người rồi nhiệt tình đưa nạn nhân đi cấp cứu

Pháp luậtChủ Nhật, 10/12/2017 16:14:00 +07:00

Sau khi đâm ông Tuấn, gã thanh niên tỏ ra nhiệt tình ôm, đỡ nạn nhân đến bệnh viện, liên tục động viên cố gắng hít thở và nói “chú cố lên, chú không sao đâu mà...”.

Ngày 10/12, Đại tá Phạm Hồng Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng xác nhận bắt tạm giam đối tượng Lê Sỹ Quốc Thái Anh (SN 1998), trú tại khu Hoàn Kiếm 3, xã Nam Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ hành vi giết người. 

Nạn nhân là ông Trịnh Anh Tuấn (SN 1956), trú thôn Tầm Xá, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, trên đường đi thăm một người bạn trong Hội cựu chiến binh trở về nhà thì gặp nạn.

Ông Sỹ - một người dân khu vực ngang qua đường nghĩa trang Tầm Xá kể lại: Khoảng 10h35, nghe thấy tiếng một người đàn ông gọi “Sỹ ơi, cứu chú”, ông Sỹ cùng một người hàng xóm chạy ra, nhận ra ông Trịnh Anh Tuấn đang lết lại gần nhà ông Sỹ và gục xuống, tay ôm bụng.

 Đám tang nạn nhân.

Ông Tuấn chỉ kịp nói rằng “2 đứa một trai một gái nó đâm anh”. Vợ ông Tuấn là cô Trần Thị Hạnh và con gái, con rể ông Tuấn ở gần đó được ông Sỹ báo tin vội chạy tới, cùng gọi xe đưa ông Tuấn đi cấp cứu. Lúc này nhiều người dân quanh khu vực biết chuyện chạy đến rất đông.

Tiên lượng tình hình ông Tuấn rất xấu, mọi người đưa đến Trạm y tế khu vực thị trấn Nam Ban, cách khoảng 6km là điểm cấp cứu gần nhất. Tuy nhiên, các bác sỹ tại đây cho biết, nạn nhân tử vong. Sự việc bất ngờ khiến vợ con ông Tuấn và người thân bàng hoàng đau đớn, không hiểu xảy ra chuyện gì với nạn nhân.

Trong khi mọi người tập trung để đưa nạn nhân đi cấp cứu, xuất hiện 1 thanh niên và một thiếu nữ. Gã thanh niên tỏ ra nhiệt tình ôm, đỡ ông Tuấn trên đường đưa nạn nhân đến bệnh viện, liên tục động viên nạn nhân cố gắng hít thở và nói “chú cố lên, chú không sao đâu mà...”.

Tại bệnh viện, biết tin nạn nhân mất, đối tượng đập phá cửa kính bệnh viện, la lối các bác sĩ không cứu được người và liên tục nói xin lỗi chị Linh – con gái ông Tuấn.

Trước cái chết bất thường của nạn nhân, bác sĩ Trạm y tế và gia đình nạn nhân điện thoại báo Công an thị trấn Nam Ban. Ngay sau đó, lực lượng CSHS Công an Lâm Đồng, Công an huyện Lâm Hà có mặt tại tại địa phương, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Xác định án mạng nghiêm trọng, ngay trong đêm, cơ quan Công an triệu tập làm việc với tất cả những người có mặt tại các hiện trường vụ án để khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ.

Đôi trai gái là Lê Sỹ Quốc Thái Anh và Phạm Thị T.T. trở thành đối tượng tình nghi có liên quan đến cái chết của nạn nhân. Ban đầu, cả hai quanh co chối tội và đưa ra nhiều chứng cứ ngụy biện.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm của cơ quan Công an, đến tối 8/12, Thái Anh và T.T. mới chịu khai nhận mọi hành vi.

Theo đó, chiều 7/12, Thái Anh đến trường THCS Từ Liêm đón T.T. rồi cùng T.T và cháu của Thái Anh tên Linh đi ăn. Sau đó Thái Anh cùng T.T. vào nhà anh Hoàng ở xã Đông Thanh nhậu. Khoảng 22h, Thái Anh chở T.T. về, ngang qua nghĩa trang thôn Tầm Xá thì gặp xe máy của ông Tuấn đi ngược chiều.

Theo lời khai của Thái Anh, do xe ông Tuấn đi ngược chiều, cho rằng bị rọi đèn vào mặt, đối tượng vòng xe lại đuổi theo, dùng chân đạp xe ông Tuấn khiến nạn nhân ngã xuống đường. Bị ông Tuấn la mắng, tên Thái Anh lao đến đấm, đá rồi rút con dao bấm trong người ra đâm ông Tuấn nhiều nhát vào bụng và lưng.

Sau khi gây án, Thái Anh giao xe cho T.T. cầm lái rồi vất con dao gây án vào vườn một nhà dân. Chạy được một đoạn, đối tượng nói T.T. quay xe lại chỗ ông Tuấn. Lúc này, thấy đông người tập trung hỗ trợ ông Tuấn, đối tượng cũng nhiệt tình phụ giúp đưa nạn nhân lên ôtô đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với hung thủ, sáng 9/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng thu giữ tang vật là con dao gây án. Hiện, T.T. cũng đang bị tạm giữ để làm rõ hành vi liên quan.

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn