Làm đẹp 'vùng kín' gây chảy máu ồ ạt: Phòng khám nhiều sai phạm

Sức khỏeThứ Ba, 13/01/2015 12:42:00 +07:00

Ngày 13/1, Bác sỹ Phạm Kim Bình – Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, chúng tôi đang xem xét xử lý sai phạm tại phòng khám Tân Á Châu (Q.Tân Phú, TPHCM)

(VTC News) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện các sai phạm tại phòng khám Tân Á Châu (Q.Tân Phú) sau sự cố làm đẹp 'vùng kín' khiến một người suýt tử vong.

Ngày 13/1/2015, Bác sỹ Phạm Kim Bình – Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đang xem xét xử lý sai phạm tại phòng khám Tân Á Châu (807 đường Trường Chinh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú).

Theo Bác sỹ Bình, sau sự cố làm đẹp "vùng kín", một phụ nữ suýt tử vong, Thanh tra Sở Y tế đã có buổi thanh tra đột xuất và phát hiện các sai phạm tại phòng khám Tân Á Châu.
 Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Phạm Kim Bình trả lời PV VTC News.
Ảnh: Hạnh Phương
Sau sự cố chị T. T.H.P (1988, ngụ Q.Tân Phú, TPHCM), làm đẹp “vùng kín” thu hẹp âm đạo tại phòng khám Tân Á Châu suýt tử vong vì mất máu cấp, Thanh tra Sở đã vào cuộc và ban đầu xác định phòng khám này có những sai phạm nhất định.

“Phòng khám này thuộc doanh nghiệp tư nhân, trước đây là phòng khám đa khoa, sau này chuyển sang chuyên khoa sản và nội sinh. Phòng khám không có chức năng làm đẹp thẩm mỹ, tuy nhiên vẫn cố tình tư vấn và làm đẹp không đúng quy định. Tuần tới chúng tôi sẽ có công văn phản hồi chính thức đầy đủ vụ việc đến báo chí, dư luận được biết” – Bác sỹ Bình nói.

Tại phòng khám Tân Á Châu có khoảng 10 người bao gồm bác sỹ, phụ việc, giữ xe, tiếp khách...
 Phòng khám khá vắng khách sau sự cố. Ảnh: Phan Cường
Trước đó, ngày 31/12/2014 chi P. đến phòng khám Tân Á Châu tân trang "vùng kín", chị được tư vấn may thẩm mỹ tầng sinh môn với giá 3 triệu đồng. Tuy nhiên, do không mang đủ tiền nên chị P. và phòng khám thương lượng đồng ý phẫu thuật giá 2,5 triệu đồng.

“Không biết có phải bớt tiền nên người ta bớt thuốc gây mê không? Vì khi vào phẫu thuật, tôi thấy mình có cảm giác rất đau. Khi may xong, tôi bị tụt huyết áp, chỗ may đau đớn, đầu óc lơ mơ.

Bác sỹ phòng khám Tân Á Châu đặt thuốc vào hậu môn, nhưng máu vẫn tuôn ra, trôi cả thuốc ra ngoài. Sau đó, tôi được chuyển đến bệnh viện Đa khoa tư nhân gần đó cấp cứu. Do mất máu nhiều nên sau đó tôi bất tỉnh, không biết gì nữa” - chị P. nhớ lại.

Sau đó, chị P. được chuyển đến cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM với tình trạng gây mê trợ thở nội khí quản, mạch nhanh 115, huyết áp 13/9, chảy máu tầng sinh môn, có máu cục, rách âm đạo và vách trực tràng. Tại đây, bệnh nhân được mổ cấp cứu, khâu lại chỗ rách, cầm máu, đặt ống xông tiểu. 

Các Bác sỹ khoa Ngoại - Tiêu hóa, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân P. được mở hậu môn nhân tạo ở thành bụng để đưa chất thải ra ngoài, tránh nhiễm trùng. Khoảng 6-8 tuần sau, vết khâu thủng trực tràng liền lại mới đóng lại hậu môn nhân tạo này.

Bác sỹ Hồ Thị Thanh Chi - đại diện phòng khám Tân Á Châu đã nhận hoàn toàn sai phạm về vụ việc.

"Người trực tiếp làm phẫu thuật cho bệnh nhân là Bác sỹ Trần Thị Bạch Lê. Sau khi xảy ra tai biến, phòng khám đã cố gắng chữa trị, thăm hỏi bệnh nhân và lo chi phí điều trị gần 40 triệu đồng nên bệnh nhân cũng không làm khó dễ gì" - Bác sỹ Chi cho biết.

Được biết, chị P. đã có con trai 7 tuổi nhưng ly hôn chồng và muốn đi bước nữa nên âm thầm đi may thẩm mỹ tầng sinh môn, thu hẹp âm đạo thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn