'Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp' thay đổi hơn 2.000 cuộc đời

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 29/11/2018 11:55:00 +07:00

Cuộc đời của hơn 2.000 thanh niên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị bạo hành, bị lạm dụng, nạn nhân của buôn bán người… đã sang trang mới từ khi tham gia chương trình 'Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp' của L'Oreal.

Là người đồng hành với chương trình cộng đồng này của L’Oreal, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN, chia sẻ: Chương trình này phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Bình không chỉ giúp đỡ phụ nữ khó khăn tại các huyện và các tỉnh miền Trung mà còn mở khóa học đặc biệt tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình), dành cho 50 phạm nhân nữ cải tạo tốt và chuẩn bị ra trại với mục tiêu giúp các chị em có cơ hội hòa nhập lại với cuộc sóng nhanh hơn và tạo dựng lại một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Chương trình “Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” của L’Oreal thực sự ý nghĩa khi các em muốn có nghề để tạo dựng cuộc sống cho mình”.

DSC_8165

 

Chị Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh (Giám đốc truyền thông đối ngoại L’Oreal) chia sẻ: “Năm 2009, L’Oreal kỷ niệm 100 năm thành lập tập đoàn với cam kết chia sẻ với cộng đồng mà L’Oreal đang hiện diện và đóng góp lâu dài vào sự phát triển xã hội tại Việt Nam. Trong 1 lần đọc báo cáo về nạn buôn người, tôi nhận thấy, “trò” của họ là quyến rũ các cô gái trẻ lên thành phố học nghề kiếm tiền nuôi gia đình. Từ xuất phát đó, tôi đã biến ý tưởng không có trong thực tế ấy thành sự thật. Đó là tạo ra chương trình mang nghề cho các bạn trẻ từ khắp các vùng quê đổ về các thành phố lớn để học nghề và trở lại quê hương mở tiệm tóc để thay đổi cuộc đời của họ và gia đình họ.

Năm 2014, dự án này được triển khai ra toàn thế giới và giờ là dự án thế giới bắt nguồn từ Việt Nam. Hiện tại, có 35 nước trên thế giới áp dụng chương trình này. Họ cử người qua Việt Nam học theo mô hình này và phát triển chương trình lên. Đó là niềm hạnh phúc của những người làm chương trình này, bởi chúng tôi không chỉ giúp cho phụ nữ Việt Nam mà còn giúp cho phụ nữ trên toàn thế giới - những người phụ nữ có cùng chung số phận với những người phụ nữ Việt Nam”.

5 năm thực hiện chương trình L’Oreal “Làm đẹp để sống - Sống để làm đẹp” tại Hà Nội đã mang đến cuộc sống mới cho 397 học viên từ 28 tỉnh/thành khu vực phía Bắc. Trong đó có 330 học viên trở thành thợ tóc với mức thu nhập bình quân 6-7 triệu đồng/tháng, 67 học viên mở tiệm với mức thu nhập từ 12 đến 15 triệu đồng/tháng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn