Làm ăn thua lỗ, chủ doanh nghiệp báo giả vụ cướp gần 2 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 25/05/2018 07:36:00 +07:00

Các cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử lý hành chính bà H. về hành vi báo tin sai sự thật, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Ngày 25/5, Công an TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã xác định được vụ cướp xảy ra trên địa bàn phường 5 là vụ cướp giả. “Nạn nhân” trong vụ cướp giả này là bà T.T.H., chủ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, vào ngày 14/5, bà H. đến ngân hàng rút 1,7 tỷ đồng, sau đó chuyển gần 500 triệu đồng vào tài khoản của 2 người khác. Số tiền còn lại và một số nữ trang cá nhân, chủ doanh nghiệp này bỏ vào cốp xe máy rồi giao xe cho người thân chạy đi.

bdfab7f2-de11-4e63-ad29-57b12bb07e93

Nghi làm ăn thua lỗ nên bà H. bày ra vụ cướp giả gần 2 tỷ đồng (Ảnh minh họa) 

Bà H. vào một quán cà phê võng nằm nghỉ cho đến tối thì đến Công an phường 5 báo tin bị cướp toàn bộ tài sản gần 2 tỷ đồng. Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định, vào thời điểm nêu trên, không có vụ cướp nào xảy ra trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

Theo một nguồn tin, lý do bà H. “đạo diễn” ra vụ cướp là vì gần đây doanh nghiệp của bà làm ăn thua lỗ, không còn khả năng trả nợ cho đối tác.

Cơ quan chức năng đang lập hồ sơ xử lý hành chính bà H. về hành vi báo tin sai sự thật, gây mất an ninh trật tự địa phương.

SÔNG HẬU
Bình luận
vtcnews.vn