Làm ăn bết bát, Nokia bán trụ sở

Kinh tếThứ Năm, 04/10/2012 06:54:00 +07:00

Tình trạng thiếu tiền để hoạt động đã khiến Nokia đang phải lên kế hoạch bán đi trụ sở chính của mình tại quê nhà Phần Lan.

Tình trạng thiếu tiền để hoạt động đã khiến Nokia đang phải lên kế hoạch bán đi trụ sở chính của mình tại quê nhà Phần Lan.

Không ai có thể phủ nhận một thực tế rằng hãng điện thoại Phần Lan Nokia đang ở vào thời điểm tồi tệ nhất trong lịch sử. Doanh số bán hàng ít ỏi khiến cho hãng điện thoại Phần Lan liên tục rơi vào hoàn cảnh làm ăn thua lỗ.

Hiện tại, hãng này đang phải cố gắng xoay xở mọi phương án để có vốn cho việc sản xuất. Một trong những giải pháp đem tiền về cho Nokia đang được xem xét đó là bán đi trụ sở chính của mình tại Espoo, Phần Lan sau đó chuyển sang thuê một địa điểm khác nhằm thu được một khoản tiền phục vụ cho các hoạt động của hãng này.


Người phát ngôn của Nokia đã chính thức xác nhận thông tin này. Hiện tại khu trụ sở chính của Nokia hiện đang được định giá từ 258 đến 387 triệu USD. Trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay thì đó là một khoản tiền không hề nhỏ dù rằng vẫn chưa có tổ chức nào bày tỏ ý định mua lại trụ sở chính của Nokia.

Những smartphone chạy Windows Phone 8 mới nhất mang tên Lumia 920 và Lumia 820 đã được ra mắt nhưng người dùng vẫn cần phải chờ thêm một thời gian để chúng chính thức lên kệ mới có thể mua về. Chính vì thế mà khoảng thời gian này, doanh thu của Nokia từ việc bán điện thoại không phải là cao. Trước tình hình đó, mới đây cựu vương di động đã công bố một thỏa thuận kí kết với Oracle trong việc cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp với hệ thống bản đồ chạy bằng NAVTEQ.

Bản hợp đồng nói trên được kí kết sau một thỏa thuận tương tự với Amazon để khởi động công cụ bản đồ cơ bản thuộc hệ thống Kindle của gã khổng lồ bán lẻ Mỹ. Do vậy mà Lumia 920 và Lumia 820 đang được coi là ván bài quyết định cho vận mệnh của Nokia.


Theo Genk

Bình luận
vtcnews.vn