Lại xuất hiện thông tin bắt cóc trẻ em ngay giữa Hà Nội

Bản tin 113Thứ Hai, 16/05/2016 07:42:00 +07:00

Tối 15/5, trên mạng xã hội xôn xao thông tin trên phố Hàm Tử Quan (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

(VTC News) – Tối 15/5, trên mạng xã hội xôn xao thông tin trên phố Hàm Tử Quan (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Cụ thể, thông tin này được tài khoản mạng xã hội facebook L.T.N chia sẻ trên trang “Beat…”.

Chủ nhân thông tin này cho biết, tối 15/5, một phụ nữ đi mua thuốc để con (4 tuổi) chơi bên ngoài. Khi người mẹ quay ra thì phát hiện con mình đã bị bắt đi. Cũng theo L.T.N, mục đích chị này đăng lên để cảnh giác cho mọi người.

Hiện chưa rõ động cơ và mục đích chính xác của người đăng là gì, song thông tin này lại một lần nữa gây hoang mang dư luận, khiến lực lượng chức năng phải vào cuộc.

Thông tin về sự việc là không chính xác.
Thông tin về sự việc là không chính xác.  

Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, qua xác minh tin tức trên mạng xã hội về vụ việc là không chính xác.

Theo đó, cơ quan chức năng cho biết: khoảng 17h30 ngày 15/5, chị T.T.H cùng con gái tên V. (SN 2005) đến nhà chị gái ở phố Hàm Tử Quang chơi.

Tới nơi, chị H. để con đứng bên đường rồi dắt xe sang cửa hàng thuốc để gửi. Lúc quay lại, chị không thấy con đâu nên lên công an phường trình báo.

Chưa kịp viết tường trình thì mọi người thông báo, con chị khi đứng đợi mẹ thì thấy người chị họ (con chị gái ruột chị H.) nên 2 chị em bế nhau đi chơi.

Lát sau, không thấy chị H. lên nhà, thấy mọi người nói chị lên công an phường nên cả nhà bế cả cháy V. lên phường gặp mẹ.

Sự việc chỉ là hiểu nhầm, song nhiều người không hiểu hết câu chuyện đã vội tung tin lên mạng gây hoang mang dư luận.


Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn