Lại xuất hiện “hố tử thần” giữa lòng TP.HCM

Thời sựThứ Ba, 02/11/2010 05:06:00 +07:00

(VTC News) – Do dời hố ga thoát nước cẩu thả, nên “hố tử thần” thứ 33 đã xuất hiện tại trung tâm TP.HCM, ở ngay trước số nhà 42- 44 đường Cách Mạng Tháng 8, Q.3

(VTC News) – Do dời hố ga thoát nước cẩu thả, nên “hố tử thần” thứ 33 đã xuất hiện tại trung tâm TP.HCM, ở ngay trước số nhà 42- 44 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 6 – quận 3.

Sáng 2/11, ngay sau khi biết tin, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cùng toàn bộ các đơn vị thi công có liên quan đã có mặt ngay tại hiện trường để tiến hành xử lý vụ việc này.

Theo quan sát của PV VTC News, “hố tử thần” này sâu khoảng hơn 1m, dài 1m, do mặt đường bị sụt lún, tạo thành một hàm ếch to. Nguyên nhân được giải thích là do đơn vị thi công hố ga thoát nước trước đó ít lâu, di dời cẩu thả, tái lập mặt đường không đảm bảo chất lượng.

"Hố tử thần" thứ 33 của TP.HCM tại đường CMT8 - Q.3 (ảnh: N.D) 

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, sống tại nhà số 42 Cách Mạng Tháng 8 – Q.3 cho PV biết: Trước đây, ở vị trí này cũng đã từng có một hố cũng nhỏ. Nhưng khoảng 3 ngày trở lại đây, do xe cộ, nhất là xe buýt, xe tải nặng liên tục đón trả khách, hàng liên tục nên vết bánh xe hằn sâu vào, tạo thành một hố thật lớn.

Ngay sau khi thấy “hố tử thần” xuất hiện tại khu vực nói trên, người dân sinh sống xung quanh đã tiến hành làm các vật dụng cần thiết để có sự cảnh báo cho người đi đường.

Sáng nay, Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu đơn vị thi công di dời là Công ty Cấp thoát nước TP đến để tiến hành xử lý.

Đơn vị thi công tiến hành tái tạo lại ngay mặt đường, để an toàn cho người tham gia lưu thông (ảnh: N.D) 

Đại diện Thanh tra Sở này cho biết, Thanh tra Sở đã tiến hành yêu cầu toàn bộ các đơn vị có liên quan tiến hành ngay các biện pháp tái lập mặt đường tạm thời, trước mắt là để an toàn giao thông cho người đi đường. Sau đó, ngay trong tối nay buộc đơn vị thi công phải tiến hành khắc phục ngay sự cố này cẩn thận, để tránh trường hợp đường tiếp tục bị sụt lún xảy ra.

Đây là “hố tử thần” thứ 33 vừa xuất hiện tại TP.HCM. Một điều đáng ngại là rất nhiều hố trong số đó đã xuất hiện ngay ở trung tâm TP, ngay cả ở những nơi có mật độ lưu thông vô cùng cao. Cho dù lãnh đạo UBND TP.HCM và Sở GTVT đã áp dụng rất nhiều các biện pháp mạnh tay, chế tài cứng rắn, nhưng số “hố tử thần” vẫn đang tăng lên từng ngày.

Việt Dũng


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn