Lái xe tông ngã cô gái rồi thản nhiên bỏ đi: Lời bao biện bất lương gây phẫn nộ

Thời sựThứ Bảy, 12/11/2016 13:02:00 +07:00

“Lời bao biện của một kẻ vô lương tâm, vô văn hóa, vô giáo dục...”, là bình luận của bạn đọc khi nghe lời thanh minh của kẻ lái ô tô tông ngã cô gái rồi thản nhiên bỏ chạy.

Lời bao biện vô lương

Sáng 7/11, trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), camera hành trình của một ôtô đã ghi lại cảnh sau khi tông ngã một cô gái đi xe máy, tài xế một chiếc xe Innova không hề dừng lại mà vẫn đạp ga phóng tiếp.

Cuộc truy tìm chủ nhân chiếc xe mang BKS: 17A-022.79 gây ra vụ tai nạn trên diễn ra rầm rộ khắp các diễn đàn mạng. Chẳng khó để người ta phát hiện chủ sở hữu chiếc xe ô tô đó là một người đàn ông quê ở xã Đông Minh (Tiền Hải - Thái Bình).

Video: Kẻ bất lương tông ngã cô gái rồi bỏ chạy

Sau 4 ngày gây ra tai nạn, người đàn ông lái chiếc xe đó đã lên tiếng. Trao đổi với PV VTC News, anh Vũ Xuân Tâm (SN 1984) xác nhận anh chính là tài xế gây tai nạn hôm đó, chiếc xe nêu trên là của bố đẻ anh đăng ký mang tên Vũ Xuân Tám.

Sáng 7/11, anh Tâm có mượn xe của bố để chở người em ra sân bay Nội Bài. Do chỉ còn 15 phút nữa là đến giờ bay nên anh có đi vội. Đến đoạn đường nơi xảy ra tai nạn, anh Tâm vượt chiếc xe đi phía bên phải đường và thiếu quan sát nên có va chạm với một xe mô tô do người phụ nữ điều khiển.

Thấy vậy, anh Tâm đã tấp vào bên phải đường dừng lại quan sát. Khi thấy người phụ nữ không sao và người em giục đi nhanh kẻo trễ giờ bay nên anh Tâm điều khiển xe đi luôn. “Chứ không phải tôi cố tình bỏ chạy. Cư dân mạng người ta bức xúc là đúng thôi”, anh Tâm phân trần.

Anh Tâm cũng cho biết thêm, anh là cán bộ đang công tác tại Bộ Công an. Tuy nhiên, trong câu chuyện anh Tâm thanh minh, tuyệt nhiên không có lấy một lời xin lỗi nạn nhân.

1-1013-1902

Hình ảnh chiếc ô tô hất ngã cô gái xuống đường. Ảnh cắt từ clip

Cái cách anh Tâm "hất" người phụ nữ kia xuống đường và không dừng lại đã khiến nhiều người bức xúc nhưng cái cách anh phân trần sau khi gây ra tai nạn càng khiến người khác phẫn nộ hơn.

Rất nhiều những bình luận tỏ ra chê trách hành động của người đàn ông gây tai nạn: “Lời bao biện của một kẻ vô lương tâm, vô văn hóa, vô giáo dục... Tôi không hề thấy có chút ăn năn, hối lỗi trong lời giải thích của người đàn ông này”, bạn đọc Minh Đức bình luận.

Hàng nghìn bình luận trên các diễn đàn đều tỏ ra không đồng tình với cách hành xử thiếu văn minh của vị cán bộ này. "Quân tử dám làm dám chịu. Đã làm sai lại trốn tránh trách nhiệm thì nên xem lại tư cách của một người đàn ông chứ chưa nói đến hai chữ "quân tử". Đáng buồn thay!", bạn đọc Thái Hoà bình luận.

Cách cư xử cả trước và sau khi gây ra tai nạn của anh Tâm được một độc giả có tên Hoàng Diệp đặt câu hỏi: “Lời xin lỗi khó nói thế sao Tâm?”.

Đồng tình với ý kiến của Hoàng Diệp, bạn Lê Hằng bình luận: “Không thể tin được đây lại là hành động của một cán bộ. Đã tông xe vào người ta thì dù có bị sao hay không cũng phải dừng xe giúp nạn nhân và xin lỗi. Đâu phải cứ bận việc là lái xe đi thẳng như vậy được”.

112

Cô gái bị hất văng ra đường nhưng chiếc xe ô tô vẫn thản nhiên bỏ đi.

Tiếc một lời xin lỗi, trả giá bằng danh dự cả đời

Chứng kiến cách hành xử cũng như lời thanh minh, bao biện của tài xế Tâm, độc giả Kim Hoàng đã gửi về VTC News những tâm sự day dứt. Cô cho biết cô không chỉ thấy buồn mà còn thấy tiếc. "Tôi tiếc vì nếu hôm đó anh dừng xe đỡ cô gái kia dậy và nói lời xin lỗi thì mọi chuyện đã không trở lên ầm ĩ và lùm xùm như bây giờ. Nếu anh xin lỗi sớm hơn thì anh sẽ không bị nhiều người chê trách, mắng mỏ và bị gọi bằng những cái tên đầy miệt thị: kẻ bất lương, kẻ vô đạo đức, vô văn hóa". 

"Cách đây khoảng 2 tháng, khi đang lưu thông trên đoạn đường ngã tư Trương Định (Hoàng Mai - Hà Nội) tôi vô tình va chạm với một người phụ nữ đi xe máy. Chưa biết ai đúng ai sai, khi cả 2 còn chưa kịp định thần sau cú va chạm, người phụ nữ kia đã vội vàng xuống xe nói: "Cô có làm sao không. Xin lỗi cô! Chị đang vội đón con đi học về nên không để ý".

Mặc dù cái xe của tôi nó xây xước nhẹ, quần bị rách ít đầu gối nhưng nghe người phụ nữ xin lỗi chân thành nên tôi dù hơi đau cũng cảm thấy thoải mái. Hai chị em dắt xe vào lề đường ngồi một lúc người phụ nữ kia mới nhắc: "Mà cô đi xe cũng nhanh quá. Chị quay đi quay lại đã thấy cô lao ở đâu tới rồi. Đi xe thế cũng nguy hiểm. May mà cả hai chị em không sao".

Nghe người phụ nữ nhẹ nhàng nhắc khéo tôi cũng suy nghĩ lại: "Đúng là mình cũng đi nhanh thật!". Không có ăn vạ, không có cãi vã hay to tiếng... hai chúng tôi mỉm cười chào nhau rồi đường ai nấy đi.

Hơn một tháng sau, cũng chính tại đoạn đường trên, khi tôi xi nhan rẽ trái thì phía trước có chiếc ô tô chắn nên vô tình va đầu xe với một người đàn ông. Tôi nhanh nhảu: "Cháu xin lỗi! Tại hai chú cháu mình đi nhanh quá". Người đàn ông ngay lập tức nở nụ cười đáp lời: "Không sao cô bé. May nhá!".

Cách cư xử văn minh của người phụ nữ trong lần va chạm trước khiến tôi nhận ra được nhiều điều. Khi mình làm sai, điều quan trọng là mình phải nhận lỗi và xin lỗi. Hãy cứ cư xử văn minh, lịch sự", chị Hoàng nhắn nhủ.

Video: Kẻ bất lương tông ngã cô gái rồi bỏ chạy trên đường Nguyễn Chí Công

Kim Thược (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn