Lái xe khách bị côn đồ chặn đánh, ngất trên vô lăng

Pháp luậtThứ Hai, 15/06/2015 05:08:00 +07:00

Cho là bị nhà xe bạn cố tình tranh giành khách trên đường, các lái xe của nhà xe Hào Thanh đã gọi đầu gấu chặn đường đánh lái xe đối thủ bất tỉnh.

Cho là bị nhà xe bạn cố tình tranh giành khách trên đường, các lái xe của nhà xe Hào Thanh đã gọi đầu gấu chặn đường đánh lái xe đối thủ bất tỉnh.

Vụ việc vừa xảy ra vào tối 14/6 tại huyện Diễn Châu tỉnh Nghệ An. Theo trình bày của anh Trần Hùng Cường (SN 1978, trú Quán Bàu, TP  Vinh) và anh Lê Tiến Tân (SN1988, trú Đội Cung, TP  Vinh), hiện đang là lái xe và phụ xe cho nhà xe Điện Quỳnh chạy tuyến Vinh – Nước Ngầm (Hà Nội).

Vào khoảng 21h30 tối 14/6, sau khi xe khách 37B-003.05 xuất bến Vinh được hơn 1km thì bị xe khách BKS 37B-013.79 của nhà xe Hào Thanh chạy cùng tuyến chèn vào lề đường rồi vượt lên bắt khách.

Sau đó 2 xe tiếp tục đi đến ngã ba Quán Bàu thì xe Hào Thanh dừng bắt khách, thấy bị nhà xe bạn hành xử không đẹp, anh Cường liền cho xe áp sát nhà xe Hào Thanh để nói chuyện phải trái.


Anh Cường tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An 

2 bên lời qua tiếng lại khoảng 3 phút rồi xe Hào Thanh chấp nhận đi sau để xe mình đi trước. Đến đoạn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu thì xuất hiện một xe khách khác của nhà xe Hào Thanh mang BKS 37B – 010.25 chờ sẵn phía trước. Thấy xe Điện Quỳnh đi tới, 2 xe của nhà xe Hào Thanh lập tức lao lên, 1 xe khóa đầu, 1 xe khóa đuôi buộc xe Điện Quỳnh phải dừng lại.

Lúc này, anh Cường định mở cửa xe cho chủ xe là Tô Minh Điền (SN 1970, trú Hưng Phúc, TP Vinh) xuống hỏi chuyện thì bất ngờ lái xe khách BKS 37B – 013.79 cùng một vài người  hùng hổ chạy thẳng lên xe, lao lên đánh tới tấp anh Cường. Cùng lúc này, có rất đông thanh niên mặt mũi bặm trợn tay cầm gậy, tuýp sắt đi xe máy tới bủa vây quanh xe.

Bị đánh bất ngờ anh Cường tìm cách đóng cửa xe để bảo vệ tính mạng của mình và khách. Tuy nhiên, lái xe  BKS 37B – 013.79 và nhóm côn đồ đã bẻ gãy tay nắm cửa, đồng thời tiếp tục đấm đá túi bụi vào mặt và vào người anh Cường.

Thấy lái xe bị đánh, chủ xe cùng 2 phụ xe và một số hành khách ở trên xe chạy tới can ngăn nhưng cũng bị nhóm côn đồ trên đấm đá không thương tiếc. Chỉ đến khi anh Cường ngất gục trên vô lăng chúng mới chịu dừng lại. Trước khi bỏ đi, nhóm côn đồ còn đập phá xe làm vỡ kính hông bên lái, bể tap-lô và ba đờ sốc ở đầu xe.


Hiện Công an huyện Diễn Châu đang điều tra làm rõ sự việc.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn