Lái xe Camry tông chết 3 người là trai hay gái: Công an giám định vân tay để kết luận

Thời sựThứ Ba, 01/03/2016 05:31:00 +07:00

Công an Long Biên đã xác định được danh tính tài xế lái chiếc Camry đâm chết 3 người hôm 29/2 thông qua kết quả giám định vân tay...

Đại diện Công an quận Long Biên khẳng định, đơn vị đã có kết quả giám định vân tay, xác minh danh tính người lái chiếc xe Camry đâm chết 3 người hôm 29/2 ở Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội).

Cách đây vài phút, Thượng tá Nguyễn Viết Chức, Phó trưởng Công an quận Long Biên đã trả lời PV những thông tin mới nhất về vụ tài xế lái Camry đâm 3 người tử vong tại Ái Mộ sáng qua, 29/2.

Theo thượng tá Chức, sáng nay, công an Quận Long Biên đã ký quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Vinh về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự.
Hình ảnh cô gái chui ra từ chiếc xe Camry đâm chết 3 người được camera an ninh ghi lại
Hình ảnh cô gái chui ra từ chiếc xe Camry đâm chết 3 người được camera an ninh ghi lại
Trước nghi vấn cho rằng chính người nhà cô gái ngồi trên xe nói cô là người gây tai nạn, Thượng tá Chức cho biết: "Cô gái tâm sự với mẹ mình vừa mới đâm chết người, người mẹ nghĩ chính con gái lái xe, làm dư luận cũng hiểu lầm. Qua điều tra xác minh, dựng lời khai nhân chứng, qua camera... cơ quan công an khẳng định cô không phải người trực tiếp gây ra vụ án".

Cơ quan điều tra cũng đã giám định vân tay trên vô lăng. Công an Hà nội, PC67, Văn phòng Cơ quan công an điều tra Bộ Công an, Cục CSGT đã vào cuộc ngay từ sáng hôm qua. Các đơn vị chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ căn cứ để xử lý đúng người đúng tội, ông Chức nói.

Chủ xe Camry gây tại nạn đâm 3 người chết vô can?

Ông Chức cho biết ngay trong chiều qua đã xác định chủ xe và đã triệu tập chủ xe Camry. Người này khai 7h sáng mang xe đến rửa, sau khi giao xe cho Cương - một nhân viên tại hàng rửa xe, cắm chìa khoá trên xe như mọi khi thì về nhà bình thường. Sau đó mới nhận được thông tin xe gây tai nạn, chủ xe không liên quan đến vụ tai nạn trên.

Cũng trong chiều qua, cô gái ngồi trong xe có tên là Phương Anh được cơ quan công an triệu tập đến và khai không ngồi ghế lái.

Video: Lời kể của các nhân chứng trong vụ xe Camry gây tai nạn thảm khốc
Theo lời khai của Phương Anh, sau khi xe đâm 3 nạn nhân tử vong, cô về nói chuyện với mẹ là gây tai nạn, người mẹ cứ nghĩ con lái xe gây tai nạn, dư luận cũng nghĩ thế. Nhưng lúc đó Phương Anh ngồi ghế sau ghế lái.

Còn Vinh khai ngay buổi sáng hôm đó có uống rượu tiết canh lòng lợn. Chủ xe để chìa khoá lại, Vinh ngồi lên xe nghịch và lái xe. Từ điểm rửa xe đến hiện trường chỉ vài trăm mét.

Đối tượng Vinh có 2 tiền án về tội trộm cắp, cướp giật. Mới đây bị công an xử lý về tội sử dụng ma tuý.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn