Lại vỡ bờ bao, người dân khốn khổ vì “mất nhà”

Thời sựThứ Sáu, 13/08/2010 04:36:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, 100 người dân thuộc khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM lại phải đối mặt với biển nước vì đoạn chắn bờ bao ngày hôm qua lại vỡ.

(VTC News) - Sáng nay (13/8), 100 người dân thuộc khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP. HCM lại phải đối mặt với biển nước vì đoạn chắn bờ bao ngày hôm qua tiếp tục bị vỡ.

Nhiều người dân phải bỏ nhà ra đi vì nước dâng quá cao 

Một số người dân cho biết, sau sự cố ngày hôm qua họ cứ tưởng sẽ "bình yên" vì phường đã điều động thanh niên xuống đóng cọc cừ và gia cố lại bờ đê. Vừa mới chợp mắt được một lát, một dòng nước tuôn ầm ầm vào trong nhà, nhanh chóng dâng cao hơn 1m, chúng tôi lại phải tức tốc khiêng đồ trong nhà chạy ra ngoài vì sợ ngấm nước.

Theo quan sát, toàn bộ hơn 100 hộ dân và khoảng 10ha vườn mai, ao cá… và nhiều vật dụng như tivi, tủ lạnh, đồ dùng gia đình bị nước ngấm sâu. Một số người dân lại phải vớt vát các vật dụng đem lên bờ hoặc đi gửi nhà người thân.

Không chỉ ảnh hưởng bên trong nhà, vụ vỡ bờ bao còn làm tất cả đoạn đường trong khu phố nước ngập tràn lan, khiến giao thông bị tê liệt, dòng nước bẩn và rác thái chảy ngổn ngang trên đường.


Mặc dù rất cố gắng nhưng đội xung kích vẫn không thể ngăn được dòng nước

Sau khi sự cố trên xảy ra, Công an phường Thạnh Lộc đã điều động lực lượng thanh niên xung kích đến hiện trường để triển khai công tác khắc phục. Một số máy xúc nhanh chóng xúc cát để đắp bờ đê, những chiếc thuyền chở cọc cừ cũng được điều đến để gia cố bờ đê nhưng dòng nước vẫn chảy ầm ầm.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, lực lượng chức năng phải huy động nhiều máy bơm loại công suất lớn (hút từ 600 – 800m3/giờ) đến hiện trường để hút nước, tránh ngập úng cho người dân và hàng chục ha vườn tược.


Hàng chục ha vườn tược bị nước ngập sâu, thiệt hại nặng 

Ông Đoàn Văn Lý – Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc cho biết: Trong quá trình thi công, gói thầu số 5A của dự án Thủy lợi bờ hữu sông Sài Gòn do Ban Quản lý dự án Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn làm chủ đầu tư và công ty Kim Nam thi công, thực hiện không đúng quy trình.

Nhiều lần ông Lý cũng đến nhắc nhở và tỏ vẻ không đồng tình với cách thi công của các đơn vị liên quan đến dự án. Vì theo ông Lý: Trong quá trình thi công, các đơn vị cứ cho máy xúc múc đất từ dưới lòng sông lên sử dụng, trong khi đó bờ bao lại mỏng, các cọc cừ mặc dù được chốt cẩn thận nhưng không thể chịu đựng được sức ép của nước khi thủy triều dâng cao.

Được biết, từ đầu năm đến nay khu vực này đã xảy ra 5 vụ vỡ bờ bao, gây thiệt hại nặng cho người dân. Từ ngày hôm qua đến giờ, người dân liên tiếp đối mặt 2 lần “mất nhà”, đồ đạc thì trôi bồng bềnh dưới nước, nhiều gia đình không có chỗ để nương thân.

Quỳnh Mai

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn